3 - Smile

2.3K 81 0
                                    

After a long long long but it's short hahaha. STORYYYY....

Didn't expected.

After a 1 months ago. Pwede na namin makita ang ranks namin sa Rank board.

Will see, Pangsecond parin sana ako. Hays, lagi kasi nagunguna yung alexandra sa junior high buti nalang wala siya dito sa school namin hahaha. But for now i need to see the ranks.

Pagtingin ko sa rank.

HUH_0_0

BIG HUH!

Bakit? Bakit?

Rank 3 ako gosh, Omy!

TOP 20 RANKS 1ST GRADING
Dela Cruz Aisel - Rank 1
Fuenteverde Bryan- Rank 2
Selvaciano Sandara- Rank 3
.
.
.
How did this happened?
Opps! Nagsink in na agad sa isip ko pangsecond naman palagi yan and pantay lang naman kami nung junior high dapat pantay parin kami ngayon. For the first time na napunta ako sa rank 3. Hays.

After nun pumasok na ako sa room and nakita ko na daming nakaumpulan na mga classmates namin sa chair na inuupuan ni Bryan. I saw bryan he cannot escape hahaha. Lumapit naman ako syempre. Wala lang.

Hinawakan ko ang kamay niya at nilayo siya dun kitang kita naman sa mukha niya na di siya makaalpas sa pagkakahawak ng mga babaeng yun, hays.

And then after that umalis na ako hindi ko na siya kimausap at bumalik sa room wala na akong nakikitang mga ibang girls na pumunta pa sa classroom namin for giving bryan love letters. Shakss.

Nakita kong pumasok narin siya at umupo na sa desks niya at nagsimulang umub-ob.

Ilang minutong nakalipas ay dumating ang prof namin.

Congrats sa mga students dito na napasali sa rank 20 in 5 rooms of senior high.

Stand up when i call your names okay.

Yes Prof Jally

Rank 2- Fuenteverde Bryan

Congratulations, good job. Got 98.75 grade

Rank 3- Selvaciano Sandara.

Congratulation, Pagpatuloy mo. Got 97.75grade

Rank 7- Delaña kaye. Got 93grade
Rank 16- Lee Androculus. Got 88.50grade
Rank 17- Mayson Lenard. Got 86.75grade

Congrats to the 5 students who got the ranks. Pagpatuloy niyo yan and sa mga gusto mapasama pagbutihin niyo pa ang pagaaral niyo.

Napatingin nalang ako kay Bryan habang nakatayo kami sa unahan.
And he also look at me i gave him a little smile and he giving me back a big smile.

Omy he so pogi.

You may now sit.

Nakita ko yun bestie pangungulit sakin ng bestfriend kong si ayesh.

Ang ano?

Finally he's giving you back a smiling face.

Duh, just....---

Nang napatigil ako sa pagsasalita.

Hey, Sandara Congrats

Pagbati sakin ni... guess who?

Ni bryan.

Ito namang si Ayesh nakangiti lang na parang kinikilig kilig.

Ahmm,, congrats din sayo.

Thanks. I have to go bye see you tomorrow :)

Pagkaalis ni bryan nakangisi parin itong si ayesh na nakatingin sakin. Alam niyo ba yung tingin na nakakaasar haha. Parang ganun ba

Ayesh, tumigil tigil ka na nga nagcongratulate lang naman siya e.

Ano ka ba bestie alam mo bang pwede ka ng umamin sa kanya.

Bakit naman?

Mukhang mabait naman siya diba

Oo mabait talaga kaya tigilan mo na nga yang kakulitan mo. Ang sabi ko sa kanya.

Biglang dumating ang bestfriend namin ni Ayesh na lalaki si Jacob na galing pa sa kabilang room hindi namin siya classmate kasi Section C siya. Section B kami ni Ayesh.

Owowoww,, anong pinaguusapan ng magaganda kong kaibigan?

Teka! Teka! Anong ginagawa mo dito?

Ang tanong ni ayesh

Binibisita syempre kayo lalo na itong si Dara.

At iniikot ni Jacob ang chair niya paharap sakin habang nagsusulat ako dahil may tinatapos ako kami nalang ni Ayesh ang nasa room pero dumating tong si Jacob kami ng tatlo istorbo kasi tong kolokoy na to.

Who's jacob? Si Jacob Mendoza ang bestfriend namin since junior high lagi kaming magkakasama nun but now medyo nalang kasi magkaiba kami ng section. Alam ko naman ang feeling ni jacob for me pero im not sure what im feeling for him kaya mas inisip ko ang friendship naming dalawa. He's always here for me kahit magkaiba kami ng section he's waiting me para sabay kaming umuwi.

One time na nagsabay kami we talk about Bryan my crush.

(Ps: di na yan crush ilang years na ba yan?)

Nasa bridge kami ni Jacob naglalakad.

Dara, I know your feelings for Bryan but you know that bryan has a girlfriend and she's my older sister right.

Oo, alam ko naman yun.

And you know naman ang feelings ko for you.

Oo, alam ko pero hindi ko masusuklian ang nararamdaman mo sakin alam mo naman yun diba?

Okay, its okay pero hihintayin kita.

Alam mo mas may deserving babae para sayo at hindi ako yun.

Habang naglalakad kami ay natahimik lang kami. Inihatid na niya ako sa bahay ko at umalis narin siya.






MY CRUSH FALL IN LOVE WITH ME ♥[COMPLETED]♥ [14chapters]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon