8 - Pagdating ni Cella

1.5K 55 0
                                    

Naglalakad nalang ako sa kalagitnaan ng mga taong kumukuha ng litrato, video at mga nagpipicture picture sa firework muli kong nilingon ang magagandang fireworks sa kalangitan at lumakad ng muli.

Alex Pov's

Umamin ako kay sandara ng nararamdaman ko hindi ko alam kung masusuklian niya ito pero ang alam ko nasabi ko na ang feelings ko para sa kanya.

Pero mahal ko na talaga siya pero alam ko namang mahal niya si bryan.

Sandara Pov's

Napadaan ako sa restau na pinagtatrabahuhan ni Bryan nakita ko ang saya saya niyang nakangiti siya habang kausap niya si Alice ang girlfriend niya at ako nakatingin lamang sa kanila. Kanina pa ako umiiyak pero nung nakita ko sila lalong tumulo ang luha ko sa mga mata ko at hindi ko na ito mapigilan.

Bryan Pov's

Habang kakwentuhan ko si alice natanaw ko sa labas si Sandara na parang umiiyak gusto ko pa sana siya makita kaso bigla akong tinawag ng isang costumer.

Hindi ko alam ang nararamdaman ko para sa kanya simula ng nagconfess siya sakin at ipinaalala niya na maging friends parin kami. Nagawa naman namin yun. Pero iba ang nararamdaman ko lalo na ng nalaman kong may date sila ni Alex. Pero may girlfriend ako. Teka! Bakit magisa lang siya umuwi?

Alices Pov's

Iba na ang nararamdaman ko sa boyfriend kong si Bryan para bang unti unti siyang nagbabago sakin.
Naputola ng usapan namin ng biglang nagbago ang mukha niya tumingin siya ng makita ko kung sino tnitingnan niya. Si Sandara mukhang umiiyak mukhang nagaalala tong si bryan. Anong nangyayari?

Sandara Pov's

Umalis na ako sa pagkakatayo ko sa tapat ng restau na yun dahil mukhang wala namang pakeelam sakin si Bryan kaya umalis siya.

Fast forward:

Nang makauwi na ako sa bahay inisip ko ang sinabi sakin ni Alex. Di ko akalain yun.

Kinabukasan:

Pagdating ko sa skwelahan ay nakita ko si bryan na nakatayo sa locker at nagpapalit na ako magpapalit palang.

Hindi ko na siya pinansin pa at umalis na umakyat na ako sa hagdan ng sumabay sakin si cella.

Sino si cella? Si Cella Lagdameo and dating ex ni Alex. Sino kaya yung tinutukoy niyang bestfriend?

Do you like Alex?
- Cella

Bakit mo naman yun natanong?

Do you like Bryan?
- paano napasok yun sa usapan

Nang biglang sumingit si Alex sa gitna namin ni cella.

Alex Pov's

Ano namang ginagawa mo dito?
- alex

I transfered
- cella

Sandara may sasabihin ako sayo mauna kana sa classroom.
-alex

Teka ano ba yun? Pero paano si..--
-Sandara

Okay lang yan walang mangyayari jan.
-alex

ALEX??
-cella

Okay, wala akong pakeelam kung anong ginagawa mo dito pero wag ka magsasabi ng kahit ano kay sandara.
- alex

Natahimik lamang si cella at naiwan sa kinatatayuan niya

Sandara Pov's

Pinauna na ako ni Alex sa taas. Kaloko yun. Paano si cella. Hays.

Nakabanggaan ko si Bryan sa taas mukhang may pupuntahan ata siya.
At hindi niya ata ako napansin na nakabangga niya ako.

Pumasok nalamang ako at umupo sa upuan ko tsaka umubob.


Read>vote>comment

MY CRUSH FALL IN LOVE WITH ME ♥[COMPLETED]♥ [14chapters]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon