5 - His Girlfriend

1.7K 61 1
                                    

"Kinabukasan"

Pagpasok ko sa room may mga girls na lumapit sakin.

Ito yung mga bullies e. Paano sila nakapasok dito e lower sec tong mga to.

Owowow,, Sandara, Sandara, Sandara. Diba ikaw yung girl sa mrt na nabusted ni Bryan.

At biglang lumingon sa likod si Bryan na nakaupo lang sa desk niya.

Please, your voice don't be so loud.
And paano kayo nakapasok dito?

Heller, ang lapit lang ng room namin sa room niyo. Kahit lower kami bakit nagmamalaki ka dahil nasa section B ka? At tinulak ang kaliwa kong balikat.

Nakita kong napatayo si Bryan sa kinauupuan niya at lalapit na dapat sakin ng biglang dumating ang prof at nagsilabasan ang mga bullies na outsider.

Okay Class. Let's start our lesson for today. Magkakaroon tayo ng Festival ngayon. Dedesign nan niyo ang room natin ang category natin is Horror okay. Let's start. Sino kaya ang mangunguna.

Nagsimula ng magingay ang mga studyante.

Ako nalang ang mamimili pagkasabi ng prof namin.

Mr. Fuenteverde

Yes prof

And

Ms. Selvaciano

Yes prof

Kayo ang dalawa ang mangunguna tumingin sakin si Bryan at nagsign ng oo.

Biglang nagtaas ng kamay si Alex.

Prof?

Yes Mr. Guevara

I volunteer

Okay, kayong tatlo Mr. Fuenteverde, Ms. Selvaciano and Mr. Guevara. I will trust you for this project.

Yes Prof.

Who is Alex? Si Alex Guevara ang bestfriend ni Bryan pero mukhang hindi naman dinaman sila magkasama at nagpapansinan. Ano kaya ang magiging papel nito sa storya na to? And paano kayo nasabing magbestfriend ang dalawang to?

Pinalabas na kaming tatlo ni prof pero naiwan ang ibang classmates sa room sila ang maglilinis nito habang kaming tatlo mamimili ng materyales para sa Category naming horror.

Nasa divisoria kami ngayon at namimili ng mga gamit.
Pagkatapos naming bilhin ang iba ay naglakad muna kami nasa likuran lang namin ni bryan si alex.

Teka, wait lang ambilis niyo naman maglakad. - alex

Kung binibilisan mo kasi. Ikaw kasi pavolunteer volunteer ka pa dyan di mo naman pala kaya.

Sabi ko

Wait, I'm so hungry and I need to rest kailangan niyo rin yun. - alex

Sigi na nga dun tayo sa may makakainan.

Ang sabi ko

Tara na at tumayo na siya para sumunod pagkatapos namin magpahinga at kumain naglakad na kami para sa next naming papamilhin ng biglang may sasakyan na nag busina lumabas dun ang girlfriend ni Bryan ang kapatid ni Jacob si Alice.

Si Alice Mendoza ay kapatid ng bestfriend kong si jacob siya ang tinutukoy na girlfriend ni Bryan. Isa siyang model ng Most Beautiful na company.

Most beautiful( gawa gawa)

Oh, hi Bry hows your day.
Tanong neto kay Bryan na nakahawak sa kamay nito.

Kumain ulit kami sa isang park umupo muna kami dun dahil kakain tong si Alice.

Nagorder nakami habang nagkikwentuhan lang ay nakatingin lamang ako sa kanila at kumakain ng donut. Habang si alex nag ehem ehem.

Edi classmates mo tong si Sandara? Diba bestfriend mo yung young brother ko na si Jacob.

Hmm.. o..o (ngiting medyo pilit)

Alam mo your so beautiful. Alam mo sa mga kasinganda mo dapat pinapahalagahan diba.

Hirit naman nitong si alex at tumawa lang si Alice.

After nun ay naglakad na kami para sa naudlot naming bibilhin.
Habang naglalakad kaming dalawa ni alex nasa likod nila Bryan at Alice. Nakatingin lamang ako sa kanila at wala lingon lingon ng patawid na kami pero nauna sila tumawid naiwan kami ni alex paano ba naman ambagal ko maglakad hahaha.

Hey,, Bryan......

Tawag ni Alex sa kanya

Lumingon namam si Bryan sa likod at nakita kami.

Kami na ang bahala sa ibang bilihin.

Nakita kong iniangat ni bryan ang isang kamay niya na sesenyas na wait lang sana. Kaso wala hinila na ako ni alex at tumakbo na kami palayo dun.

MY CRUSH FALL IN LOVE WITH ME ♥[COMPLETED]♥ [14chapters]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon