10 - Rooftop

1.4K 49 0
                                    

Sandara Pov's

Pagpasok ko sa eskwela agad kong natanaw si Bryan na nasa locker niya at kinukuha ang sapatos na panloob papunta na ako sa locker ko na halos katabi lang ng kanya.

Mukhang hindi niya ako nakita kaya dirediretso siya sa paglalakad hindi niya ako nabati ng goodmorning katulad ng pagbati niya sakin dati.

Papunta na ako sa classroom namin pero wala dun si Bryan.

Saan kaya yun?

Maya maya may narinig akong naguusap sa mga kaklase ko.

Nabalitaan niyo ba break na daw si Bryan at yung model na si Alice.
- Girl 1

Kailan pa?
-Girl 2

Nung isang araw pa ata yun
-Girl 1

Habang inilalapag ang bag sa desk ko at paupo na naririnig ko ang mga tsismis ng mga babaeng to.

Sino daw ang nakipagbreak?
- Girl 3

Yung babae daw
- Girl 2

Napatigil sila sa tsismis ng dumating na si Bryan at parang wala sa mood.

Bryan Pov's

Pagkatapos ng klase namin pumunta muna ako ng rooftop para magpahangin. Hays, kahit na nakipagbreak sakin si Alice at kahit hindi ko na nararamdaman na mahal ko pa siya nagiguilty ako sa nangyari. Hindi ko pinakeelaman ang nararamdaman niya.

Sandar Pov's

Pagkatapos ng klase nakita kong umalis agad si Bryan. San kaya to pupunta. Siyempre ako sinundan ko.

Oy, san ka pupunta?
- Ayesh

Basta. Mauna na ako bye :)

Paalam ko kay ayesh na naiwan ko sa loob ng classroom kasama ang mga hindi pa lumalabas na mga kaklase.

Nakita kong pumasok si Bryan sa isang pinto papunta yung rooftop.

Sinundan ko lamang siya at tinawag.

Bryannn.....

Tumingin na man siya sakin.

O anong ginagawa mo dito?
- Bryan

Wala sinundan lamang kita para may kasama ka.

Okay lang naman kahit wala.
- Bryan

Ano bang problema mo? Remember, were friends pwede mong iopen sakin yan.

Hmm,, Break na kasi kami ni Alice.
-Bryan

Ah, Sorry

Hindi okay lang nirerespeto ko naman ang desisyon niya.
- Bryan

Ikaw talaga kahit kailan napakabait mong tao.

Haha.
-Bryan

Alam mo ganun talaga minsan dimo alam kung sino talaga ang para sayo kasi plano talaga yan ng diyos na may mas deserving para sayo.

Haha, ang galing mo naman. Dami kong alam sa ganyan.
- Bryan

Nakatungo lamang siya habang sinasabi yun. Nakaupo lamang kami sa upuan sa rooftop at nagkikwentuhan hanggang sa gumaan ang pakiramdam niya.

Makalipas ang ilang minuto napagdesisyunan na naming lumabas ng rooftop at bumaba na.

Ano okay ka na ba?

Oo, salamat sa pagsama mo sakin.
- Bryan

Okay lang yun. Magkaibigan naman tayo diba?

Oo naman :).
- Bryan

Bumalik na kami para sa susunod naming klase.

Salamat ulit
- bryan

Pagpapasalamat niya bago umupo sa upuan niya.

Tumango lang ako at ngumiti :)

Okay class may gaganapin tayong senior high Party Ball maghada kayo.

(Ps. Gawa gawa lang haha)

Prof kelan po yan?

Tanong ng isang studyante.

Ang Party Ball nato ay gaganapin sa Ika 5 na Hunyo kaya maghada kayo mag hanap na kayo ng pwede niyong makapartner boys.

Pagkatapos iannounce ng prof isa isa ng naghanap ang mga studyante ng makakapartner ako nakaupo lamang sa isang sulok at balak yayain si Bryan.
Kaso nakakahiya.

Alex Pov's

Natapos ng iannpunce ng prof ang Party ball. Yayain ko kaya si Sandara.
Nakita kong nakatingin si Sandara kay Bryan habang nakangiti si Bryan nakaupo lamang at walang kibo sa kinauupuan niya.

Bryan Pov's

Yayain ko kaya si Sandara. Papayag kaya siya kapag niyaya ko siya. Siguradong yayayain din siya ni Alex.

Sandara Pov's

Hmm.....

Habang naglalakad ako sa canteen biglang sumulpot si Cella.

To be continued:

Read>vote>comment

Don't FORGET to FOLLOW me :) Thanks you so much :).

MY CRUSH FALL IN LOVE WITH ME ♥[COMPLETED]♥ [14chapters]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon