Trinity's POV:
"Ahh kaya pala." sabi ni nicole after na sinabi ko yung problem ko.
"Ehh anong gagawin mo niyan??" Krishna.
"Ewan." medyo matamlay kong sagot.
"Slumber Party!!" Shaira.
"Uy!! HB na nga si Trins slumber party pa??" pag kokontra ni Angel.
"Hindi!! Ok lang. Para atleast naman marefresh ako sa mga kaguluhang ito." singit ko.
"O sige!! San tau mag saslumber party??" Shaira.
"Sa bahay niyo!!" sabay sabay namin sabi nila Angel, ako, nics, at krishna.
"Ha!?!? bakit sa bahay ko?" tanong ni Shai.
"Ehh ikaw kasi nagisip." angel
"Ihhh, ano kasi." shaira
"oiisst!! payag na!"
"Gehh na nga!!" Shaira
"Uuwi muna ko. Tutal kayo naman, malapit lang maglakad na kayo. ok? kita kits na lng tayo mayang 8:00 pm." sabi ko sakanila.
"Ohh sige." Nics
Eto ako ngayon, natapos na ang limited kasiyahan. Nung pagkapasok na pagkapasok ko sa kotse ko.. bumalik nanaman ang lungkot ko. Kaya naisipan kong puntahan saglit si Ivan ng hindi nagpapakita.
Nakalimutan ko pala sabihin sa inyo. Compound ito.. it has resturant, club, school, and hotel. Sana hindi dito nagcheck-in si Clara.
Pumunta na ako sa bahay nila Ivan. Sa likod ko pinark yung kotse ko. Lumabas ako at pumunta lang sa gilid ng bahay. Tumingin ako sa garden nila. Sakto! Andun siya, medyo malungkot. Nakatingin sa cellphone niya. Tapos biglang may lumabas sa pinto.... tumatawa. Si Clara pala at si Tita Didi, mommy ni Ivan. Pumunta sila kay Ivan at nakipagusap.
Nang makita ko yun, mas lalo lang akong nasaktan kasi ang saya saya nila. Umalis na ako at kinuha ang.kotse ko sa likuran. Kukuha muna ako ng gamit sa bahay. Magsiswimming kami!! So excited. Wag lang akong magisa.
Tapos ko ng kunin ang lahat ng dapat na dalhin para sa slumber. Lumabas na ko ng pinto, hindi ko alam may banana pill doon si Ate Nora. Nadulas ako, pati yung vase sa gilid ko nabasag ko. Kinuha ko yung parts tapos nasugatan yung daliri ko.
Iniwanan ko na lang doon yung nabasag na vase at umalis na. Baka kasi magalit sakin sila Shai dahil late ako.
Lumabas na ako ng bahay at sumakay sa kotse. Pumunta ako mismo sa Residential Pool.
Pagdating ko sa parking lot, andun na sila. So lumabas ako ng kotse at pumunta na sakanila.
"Oh ano? tara na?" Shaira
"Tara!" sabi ko with a joyful voice.
Binuksan namin yung gate nung RS at inilagay yung bag ko sa parang higaan na eklabu. Nung paglingon ko, nakita ko si Clara at Ivan. Nagkukulitan.
Nung nakita ko sila, parang gumuho yung puso ko. Napalingon siya at nakita ako. Yun bang parang nakakita ng multo.
Sa hindi inaasahang pagkakataon, nang mag-eye to eye kami... biglang umulan ng sobrang lakas. Dapat pupunta sakin si Ivan.. kaso tumakbo ako. Hindi man lang ako nag-isip na umuulan, pwede akong madulas. Kaya yun, sa sobrang taas ng pride ko.. nadulas ako at nahulog sa pool.
"Ahhhhhh!!!" nadulas ako sa gilid ng pool at nalaglag sa pool.
Ivan's POV:
Andito ako sa residential pool kasama si Clara, isang linggo lang kasi siya dito sa Pilipinas kaya susulitin ko na makasama siya. Sa hindi naman inaasahang pagkakataon.. pumunta sila Trins at Nics.
Nung nakita ko siya.. biglang umulan. Gusto ko siyang kausapin kaya tumakbo ako papunta sakanya kaso tumakbo siya palayo. kaya nadulas siya.
Mas lalo ko lang binilisan ang takbo ko. Nang makarating ako sakanya, wala na siyang malay.
"trinity!!gising!!" Nicole
"hindi siya natutulog. Nahimatay lang siya!" Shaira
"Akina nga!" binuhat ko si Trins at pinunta sa ospital.
..
BINABASA MO ANG
Titanium (KathNiel)
Teen FictionHiii . Titanium is a story about friendship and love. High School life's a mess for Bea Trinity Flores. By the way, trinity is the leader of Infinity Charms. Medyo beachy pero mabait. Minsan, sa sobrang daming nangyari hindi niya alam ang gagawin...