Titanium 1:22

28 1 0
                                    

Ivan's POV:

Andito ako ngayon sa garden namin. As usual, nakatunganga. Sarado kasi ang school dahil may repair. Kami naman nila Krishna, Angel, Shaira, Nics, Christine at Lovely hindi na daw kailangan pumasok kasi na-axelerate kami. Hindi ko lang alam kung pati si Bea. Nagulat nga ako kasi kakasimula palang ng klase, halos 3 months lang ang tinakbo ng klase naming 7 tapos college agad? Hayy!! Buhay nga talaga, pabigla-bigla. Anlaki ng problema ko sa buhay!! Parang nung wala si Trins, naging boring ang buhay ko. You know, worthless ba?? Alam ko bihira sa mga lalake ang ganto... Pero siya lang kasi ang minahal ko ng ganito.

Nagulat naman ako ng biglang sumulpot si Mama.... Tao talaga ngayon... Pabigla-bigla.

"Ohh nak? Bakit parang malungkot ka ata diyan?" Tanong niya sakin. Ano ba pedeng palusot? Hindi ko alam sasabihin ko!!! Ahhh!!

"Ma, project lang po sa school. Ang hirap kasi.... Gagawa ka daw ng robot." Palusot ko kay mama. Sana gumana!! Please!!

"Sure ka ba dahil yan sa school or sa lovelife?? Nakakapagtaka lang kasi.. May nabalitaan ako na na-axelerate ka daw?? Hindi ko lang maalala kung sino yung nagsabi? Hindi mo na daw kailangan pumasok ng school??" Aiishh!! Nakalimutan ko ngapala, sinabi ko pala kay Mama yun. Ivan, ano bang nangyayare sayo? Hindi ka nag-iisip!! Bobo!! Bobo!! Bobo!!

"Ma, posible ba yun? Parang ngayon lang ata ako nakarinig ng ganun?" Kahit bistado na, laban pa din.

"Ehh ano ba kasing problema mo?? Bakit ba kayong mga lalake, ang hilig kumingkim ng sama ng loob? Nak wag ka matulAd sa Papa mo... Makasarili, kaya ngayon tignan mo kung anong sitwAsyon natin ngayon."

"Ma, hindi naman sa nagiging makasarili. Ayoko lang madamay kayo."

"Ayaw mo ba talaga kami madamay o sadyang takot ka lang malaman ang totoo dahil nahihiya ka?" Mama.

"Bakit naman ako mahihiya?"

"Nak! Grow up. Binata ka na, you should a have a dipper understanding lalo

na sa mga taong mahal mo."

"Mmm.. Ma, pano kung makipagbreak siya sakin??" Tanong ko kay mama na may halong lungkot.

"We'll see."

-------/---/-:-;-:-;/;/;-;-;-;131413-2i;(tHIF:(~<_bea Note

Hii guys!! Soryy. D ako nakapag-UD kaagad kasi summer na.. So I need to pack up my things papunta ng Philippines. So yah! Maigsi lang yung story ngayun.. Pero sa susunod na chapter, I promise babawi ako. :))

Titanium (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon