Trinity's POV:
Andito na ako sa bahay.. Dumiretso ako sa kwarto ko at nagbihis na. 12:00 am pa lang kaya nagbihis muna ako ng pambahay. Humiga ako sa kama ko habang tinitignan ko ang picture namin ni Ivan na magkasama. Grabe! Hindi ko talaga mapapaliwanag in words yung nararamdaman ko ngayon.
*nagvibrate yung phone ko*
Tumatawag si Ann.
Trins: hello?? Ann.. Bati na kami ni Ivan!!!
Ann: mamaya na si Ivan! Girl, nagsisimula nanaman ang bailers.
Trins: ano nanamang ginawa nung mga luka-loka na yun??
Ann: naalala mo si Clara?
Trins: syempre naman. Why not?
Ann: May sinabi sila sayoo.
Trins: ano???!?
Ann: sabi ni Clara sakanila... Ang landi mo daw. Minsan daw sobrang girly mo kaya minsan nakakadiri ka daw tignan. Masyado ka daw babae. At pinakamalala na sinabi niya sayo.... Boyfriend stealer ka daw.
Trins: ha?!? Nahihiya ako sakanya. Ehh anong gusto niyang iasal ko? Tomboy??
Ann: right..
Trins: boyfriend stealer?? Bakit? Naging sila ba ni Ivan? Ang alam ko bestfriends lang sila??
Ann: baka mahal ni Clara si Ivan? Or baka naging sila dati pero hindi sinabi sayo ni Ivan.?
Trins: ann!! I need to hang this call. I'll just text you kay?
Ann: right then.. Bye
Aiishh!! Bakit ba kung kelan ang ganda ganda na ng araw ko dun pa sumisingit ang bailers!!?!? Nawalan ata ako ng gana labas ngayon. Pero pag hindi ko naman tinuloy to.. I feel so guilty kasi pati si Ivan nadadamay sa kiddo minds ng bailers.
Humiga muna ako sa bed ko.. At hindi namalayang...
6:30 na. I need to get dress bago makadating si Ivan....
Ivan's POV:
6:40pm ng makarating ako sa bahay nila Trins..
Calling Trins....
Trins: hello? Andyan ka na?
Ivan: yup. Labas ka na.
Bakit ang lungkot ni Trins ngayon? May sakit ba siya? Kanina lang okay kami ahh!!
BINABASA MO ANG
Titanium (KathNiel)
Teen FictionHiii . Titanium is a story about friendship and love. High School life's a mess for Bea Trinity Flores. By the way, trinity is the leader of Infinity Charms. Medyo beachy pero mabait. Minsan, sa sobrang daming nangyari hindi niya alam ang gagawin...