Chapter 19: Infinite and Beyond

495 14 1
                                    

Purity is the most expensive gift that you can give to your husband

                                -*-

Vennise.

Inis akong pumunta sa pool area
Nakaka inis ,ni hindi man lang ako nagising ng halikan nya ako sa leeg.
 

Binabad ko yung paa ko sa tubig.
Gusto kong maglaho ng makita ko syang papalapit.
Nakangisi sya. Bakit ba kasi ganto sya?Nawawala ang pagiging 'Playgirl ko? Dapat ay pinaglalaruan ko sya. Hindi yung ako ang pinaglalaruan nya.
Paano nalang ang misyon ko? May pangako ako kay ate.
Bakit ba napaka mapaglaro ng tadhana?

"You looks devastated?" Aba! Tinanong pa ng loko. Malamang. Kung ano ano sinabi nya kanina.

"So? Will you please leave me alone? Kung wala ka rin namang sasabihing maganda. Umalis ka na. Or much better na iuwi mo na ko. Im sure hinahanap na nila ko"

"Nope . Alam nilang kasama kita." He shrugged. Goodness. Pumayag si Dad? Si mom?

"Xian please. Im begging you . "

"What? Okey. Nang umayos ka na.
Walang nangyari. Im happy na paglaruan ka. At the same time nakokonsensya." I enhale.

"Thanks God. Don't do that again. And don't do anything about my purity." I stated. Tumahimik naman sya.

"Sorry Wifey. Pero sakin din yan mapupunta. Hindi kay Khier kundi saakin. Get it?" Aba.. ano ako? Tanga? Di ko sakanya ito ibibigay. Over my sexy body.

"Stop dreaming my dear husband. Thats  never gonna happen"

Isa, dalawa, limang minutong katahimikan. Walang nagsalita saming dalawa.

Binasag ko ang katahimikan saaming dal'wa

"Uhmn. Xian. Maitanong ko lang bakit gusto mo kaming tulungan? Mababaw lang naman ang rason mo para pumayag sa contract." Im just curious.

"I don't know. I just want to."

I nod as an answer.

"I know you're just afraid to share your thoughts"

"There are things that not able to share."
Pero tama rin naman sya.
Maybe its a privacy.

"Ako naman ang magtatanong.
Bakit mahal mo si Khier. As far as I know. Niloko ka nya."
Talagang yun ang tanong nya?

"I love Khier -- more than my life before. I felt devastated when he left."

"Then?" He ask out of curiousity

"There are things that not able to share" I repeated on what he said minute ago.

"How about you?" Balik tanong ko.
Bumuntong hininga muna sya bago magsalita.

"I'm just bored."

"Wow. Great. Nice answer" I said in sarcasm.

"Thankyou. I'll take that as a compliment" he smiled showing his beautiful and white teeth

"Sa totoo lang Vennise. I'm starting to f--" he's not finish saying a sentence when the doorbell ring.

"Go. Buksan mo muna" utos ko.
Tumango lang sya at umalis sa pool area.

Sumunod ako sakanya.
Napahinto ako ng makita ko si Lei Alvarez.
Why she's here? Does she know this place?

"Vennise!. Just wait for a minute. I'll take this call" saad ni Xian. I nod to him. At hinarap si Lei.

"Oh hi Vennise." She greeted.
I smile to her. A fake smile.

"Why you here?" Tanong nya.
Ako pa ang tinanong nya? The heck.

The Playgirl meets the PlayboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon