EPILOGUE

738 13 2
                                    

EPILOGUE ; THE FINALE.

....

XIAN POV.

I dont know why, nalungkot ako ng makita ko ang NAIA.
Aalis na ako. At alam ko na sa pag alis ko ay tatalikuran ko na ang lahat pati si Vennise. I dont know kung paano ako makaka move on. Pero isa lang ang alam ko. Aalis ako gaya ng gusto nya.

Bago ko pa patayin ang cellphone ko ay tumawag si mommy.
I cant understand her properly,
Walang signal. But atleast she leave a message. A message that makes my heart fluttered.

"Xian" she call me from beyond.

She was beging .
She said that she loves me. She really does. Ito lang ang inaantay ko.

Sinabi ko sakanya na mayroon nalang syang tatlong minuto. Sinabi nyang mahal nya ako. At sinabi nyang gusto kong sabihing mahal ko rin sya.

She hugged me tight. I wanna hug her back, but i tried to not hug her.

"Im sorry for being such a martyr!
I love you so much, im sorry sa lahat ng nasabi ko saiyo. I didnt mean that.
Please dont leave me. Please stay with me. I realize that i cant lose you. I really cant. Please give this relationship a chance. I know that i said that whatever we had is only a relationshit, im sorry for that. I love you and i treasure you." When she say that. I wanna kiss her.

She was crying in front of me. Begging for me. I realize that we already get a scene here. They are all watching us. Watching her and me.

"I know, i dont seserve someone like you, but can you please give me atleast one chance this time? I didnt waste it. Pangako. Mahal na mahal kita Xian. " sabi nya sakin.

Nagulat ako ng tumingkayad sya at yakapin ako ng mahigpit.
And then she kissed me.

Naramdaman ko nalang ang paggalaw ng labi nya. I didnt move.

Nahiringan ko ang sigawan ng mga tao. Bulungan na kesho bat babae ang naghahabol?

Agad ko syang pinalayo. Inilayo ko ang kanyang kamay saaking mukha.

Narinig ko ang paghagulgol nya.

"Im sorry. Maybe this is the end. But i love you so much, do i look stupid here? Making a scene na sana ay mapansin mo? Kasi kung ako ang tatanungin mo, simula rin ng makilala kita, kakaibang sigla na ang naibigay mo sakin." Sabi nya sabay hagulgol.

"I love you, if ever you go , please let me hug you this time. It will be  the last." Sabi nya.

"Tangna! Miss, sakin ka nalang." Sigaw ng lalaki.

Nagigting ang bagang ko.
Naramdaman ko nalang ang pagyakap nya saakin. Pero agad din syang bumitaw at pilit na ngumiti.

"Number 201 , Macau flight. Please proceed to the airplane entrance now, " the announcer said.

Pilit syang ngumiti, lumapit pa ito at inayus ang neck-tie ko.

"Go. I let you go. I will set you free. You deserve the best." Sabi nya sabay tapik sa balikat ko.

Tumango ako , ngumiti lang sya bago tumango. Kagat ang aking labing tumalikod. Narinig ko ang paghikbi nya .

Isang hakbang palang, wala na. Hindi ko kayang iwan sya.

Humarap ako at gulat ang namayani sa mukha nya. Hinigit ko sya at tsaka siniil sa labi.
Naramdaman ko ang pagngiti nya.
I wipped her tears. I kiss her forehead.

"I cant lose you. I love you." Sabi ko bago sya muling halikan sa labi.

"Wohooooo....." malakas na palakpakan at sigawan.

The Playgirl meets the PlayboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon