~ ● ~
Tahimik lamang ako buong byahe.
Wala akong iniisip kundi ang nangyari kanina."maam BIANCA, kakilala nyo po ba yung lalaki kanina?" Napalinggon sya sa kanyang driver na si Rox.
"Why did you say so?" She asked.
"Iba lang po kasi ang tingginan nyo ng lalaki kanina" mukha ba talaga?
"I dont know him!" LIAR! she lied for her own goods. Wala na dapat syang isipin.
Napahawak sya sa dibdib nya na hanggang ngayon ay mabilis ang tibok.
Pakiramdam nya ay gusto nyang ma-luha. Pero bakit naman nya gagawin iyun? Wala naman sila. At kahit kaylan ay hindi naging sila.
Yun ba ang dahilan kung bakit pinirmahan nya ang devorce paper?
Dahil may anak na sya at magkakaroon ng pamilya?Bigla syang napa kunot ng noo.
Almost two years na ang nakalipas.
Impossible naman iyun? Gayung mukhang tatlong taon na ang batang iyun.! Matagal na ba itong may itinatagong anak?"Maam! Andito na po tayo," Cross said and open the door for her.
Tuloy tuloy syang pumasok sa loob ng mansyon ng hindi man lang lumilinggon.
Pakiramdam nya ay ang bigat bigat ng pakiramdam nya. Kakaibang sakit ang naramdaman nya sa tuwing ibinabalik nya ang nangyaring iyun kanina lang.Mula sa titig nito sakanya na walang ekspresyon! Hindi nya mabasa ang nasa isip nito o emosyon kung
Galit ba ito sakanya!Gabi na ng lumabas sya sa kwarto nya at nagtungo sa teresa ng kanyang kwarto.
Malamig ang simoy ng hanggin.
Kita nya mula sa taas ang nagdaraang mga tao .Napa singhap sya ng sumagi muli sa utak nya ang naganap kanina.
Akala nya ay lumipas at kumupas na ang nararandaman nya sa binata pero hindi pala. Hindi parin nagbabago ang nararamdaman nya para rito.
Marahil ay mas lalo syang nanabik sa binata pero para ano pa ay wala rin naman sila.Naalala nya ang sinabi ng kaibigang si Margaux sakanya .
'Alam mo bess? Halata naman kasi na mahal mo pa sya e! Ayaw mo lang aminin na miss mo na sya. '
"Hindi ko naman sya namimiss eh!" Sabi nya kay Margaux.
"Bakit hindi ka humingi ng closure upang matapos na ito? O di kaya'y pumayag ka na sa divorce na hinihingi nya!"
"Hindi naman nya hinihingi ang pirma ko sa divorce paper. Wala naman syang simabi tungkol sa kontrata eh."
"So? Hihintayin mo pa ba na sya ang pumunta rito para pappirmahin ka nya sa annulment? Duh! Isipin mo nalang na hindi nya alam kung saan ka nakatira sa laki ng America ha.
Isa pa, paano kung may mahal na syang iba? Edi masasakal sya sa relasyon nyo na sa papel at wala namang kasiguraduhan!"Iminulat nya ang mata.
Tama si Margaux.
May mahal na nga itong iba.
She need to move on.Hindi nya kaylangan ng closure dahil hindi naman naging sila.
Mutual Understanding lang naman ang mayroon sila at tangging sa papel lang ang may ugnayan sila yun lang...
Wala ng iba......
Kinabukasan ay maaga syang nagtungo sa opisina upang maayos na ang gulong ginawa ni mr. Delos reyes.
Nakaupo sya sa swivel chair ng tumawag ang papa nya.
She answer it .
Video call ang ginawa nila"Nakatanggap ako ng balita hija. You fired, mr. Delos Reyes? Why?" Her dad said in heavy tone.
BINABASA MO ANG
The Playgirl meets the Playboy
Teen FictionThey said when the two person with the same hobbies met, they'll definitely share their ideas and enjoy each others company, but not on Bianca Vennise Smith and Xian Suarez story. They both likes to play someone's feeling and get hurt them in the en...