Chapter 36: Not Now!

364 10 2
                                    

                            ~  ●   ~

TIME PAST ..
Theres a lot of time that She wasted.
And Xian wasted a lot of time too ..

XIAN drink the last shot of vodka
He still cant believe na iniwan na sya ng dalagang iniibig nya.

Bakit ba kasi na hulog pa ang loob nya sa dalaga kahit simula palang ay laro lang ito sakanila.
Nung una ay akala nya na ang dalaga ang mapapaibig nya . Lalo pa sa tuwing binabanggit nya ang salitang pamilya . Gagawa sila ng pamilya. Baby. At kung ano-ano pa na related sa buhay mag asawa ay nauutal ito at di makatinggin ng diretso.
But he's wrong.. because hes crazy and stupid to fell inlove with her.

Ngayon ay alam na nya ang pakiramdam na niloloko or in his situation the word 'niloko' was now supposed to be 'umasa'  .
Masakit pala na ang babaeng minahal mo na ay hindi naman gaya ng nararamdaman mo sakanya. The feeling is not mutual like he expected.

Bakit ba  nya nakalimutan ang quotation na pinangalandakan ng kanyang ama noon paman.

'Dont expect too much.
Cause expectations always hurt'

That was freak'n crazy .
Simabi sakanya dati ng kanyang ama iyun nung nagsimula sya sa business .

"You know what son. You should stop thinking of her. See? She doesnt love you like you did. She just playing your feelings .. If i were you. I will focusing to our business and make a cooperation with Lei.' His mom said.

"But i cant mom" he hissed.

"She left you for almost three weeks son. Dont let your life ruin because of that girl" kinuha ng ina ang baso na may lamang alak at itinabi iyun.
Napayuko nalang sya sa counter ng kanilang bahay.

"I dont think so.." he said.
His mom was right .

Everyday he woke up.
He wish that Vennise will came for him. Every day he realize na kung una palang ay hindi na nya pinaglaruan pa ang feelings nito.

Masakit para sakanya na mawala ang babaeng kahit kaylan ay hindi naman nya naging girlfriend. Maybe a fake wife .
Pero wala naman talagang namamagitan sakanila.
Yun ang masakit sa lahat.

"Son.. give some time to think that you dont need her. " ani ng ina at umalis na .

Three weeks past.
At sa tatlong linggo nayun ay puro alak lang ang kasama nya.
His mom was right. Hindi nya dapat sirain ang buhay at kinabukasan nya ng dahil lang sa babaeng ayaw naman sakanya.
Nakakainis lang dahil kung kumilos ito noon paman ay parang may gusto na ito sakanya. Maybe Vennise was a good player.. a good player of playing someone heart....

He still confused.
Kung mahal sya ng dalaga ay bakit ito pumayag na malayo sakanya?
Totoo bang mahal sya nito? O gusto lang nyang paasahin ang binata?

Napa singhap sya ng maramdamang parang nanubig ang mga mata nya.
Kaagad syang kumurap upang
Mawala ang tubig na namumuo sa kanyang mga mata.

"Xian? Gosh. I guess you already done crying over and over again because of that girl! But-- ugh!" Hindi na sya nag abala pang luminggon.
It was Lei he knew it.

"What are you doing here?" Malamig nyang sabi sa dalagang kaharap.

"Ito naman! Bigyan mo naman ako ng special treatment!" Tawa nitong sabi. Napa iling na lamang sya.

"Well, dahil hindi ka naman nanonood ng news sa TV. Or reading a newspaper. Let me update you." Anito at inabot sakanya ang newspaper.
Tinitigan lang nya iyun. Ilang sandali bago binawi ni Lei ang newspaper.

"Youre so lazy! "Anito at binuksan ang unang pahina.

"Well, nagtagumpay ka na na malinis ang pangalan ng babaeng yun.
Malinis ng muli ang pangalan nya. Sayang wala sya para magpa salamat man lang sayo ang dakilang super hero nya" tumawa pa ito.

The Playgirl meets the PlayboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon