Chapter 47: Remember me

393 8 2
                                    

Hey! Para sayo to @jhoicyyy
Thankyou sa pagbabasa muah.
My BABY best of the best friend❤

~●~

"XIAN, xian," napalingon si Xian sa tumawag ng kanyang pangalan mula sa tindahan ng mga prutas.

"M-Marg?" He ask. Nakangiti ito habang hawak ang isang kumpon ng bulaklak.

"Xian, kamusta?" Margaux asked him.

"Im kinda okey" he tried to be formal to her. Margaux is Vennise bestfriend.

"Xian." Biglang nagseryuso ang tawag nito sakanya.

"Why? Why didnt you protect her?" Usal nito habang seryosong nakatitig sa mga mata nya.

"I...." i try to say something or to explain but theres no word come into my mouth.

"Anyway, please pakidala ako sakanya. Please Xian."

Wala syang imik sa buong byahe patungo sa hospital.

"Sayang" margaux exclaimed.
Napalinggon agad sya sa pagsigaw nito. Napaawang ang kanyang labi.

Tinignan nya ito pero nag iwas lamang ito ng tinggin .

Ilang sandali pa ay narating na nila ang hospital.
Habang binabagtas nila ang kwarto nito ay nakaramdam sya ng takot.

Hindi nya mapigilang di mapaluha ng marinig nya ang unang namutawi sa bibig ng dalaga.

Hindi sya nito matandaan.
Hindi sya nito makilala.
Masakit para sakanya ang nangyari.
Hindi sya makilala ng puso nito.

"Gosh... Vennise, what happened?
Look at you.." Margaux Exclaimed again like she really missed her.

Hindi nya maintindihan pero yumakap pabalik si Vennise rito pero walang ekspresyon ang kanyang mukha.
Nilingon sya nito pero agad ding inalis ang tingin sakanya.

Lumabas sya sandali matapos ilapag ang basket ng prutas sa mesa.

Nakatitig lamang sya sa glass window . Natatakot sya na baka mawala ulit ito sa feeling nya.

Ni hindi nga sya nito pinansin buong magdamag kahit na sya ang katabi at nagbabantay tuwing itoy tulog.
Sya rin ang nagpapakain dito pero ayaw nito sakanya at mas pinipili na ang driver o guard ang magsubo ng pagkain sakanya.

Kakaibang lamig ang ipinararamdam nito sakanya.
Madalas ay sa tuwing gusto nya itong kausapin ay humihiyaw ito at pinapaalis sya.

Sa tuwing tinatanong naman nya ang doctor kung may amnesia ba ito ay
Ang lagi nitong sinasabi ay nabagok daw kasi ang ulo nito kayat maaaring ganoon.
Gusto nyang suntokin ang sarili dahil sa katangahan nya.
Maybe he really deserve this.
Kulang pa ito sa naramdaman nito dati ng nagkaroon ito ng sakit ng dahil sakanya he is the worst thing that happened to her life. He is just a mess for her. He is...

Nang makaraan ang isang oras ay pumasok syang muli sa loob .
Saktong lalabas si Margaux uoang mag CR.

Nginitian sya ni Margaux bago pihitin ang sinilyadura ng pinto.
Naupo sya sa tabi nito pero nag iwas ito ng tinggin.
Hindi nya maattempt na makita ito ng ganto. Kailangan nya ng ayusin ito.

"Vennise please talk to me." Sabi nya dito. Hinawakan nya ang kamay nito pero nagpumilit itong tanggalin.
Iniraoan pa sya nito.

"Please Vie, I cant be more like this. Talk to me babe." Wika nya.
Nag iba ang timpla ng mukha nito ng bumaling ito sakanya.

"Lumayo ka sabi . Hindi kita kilala.
Sino ka ba? At bakit mo ako tinatawag na Babe ha?" Sigaw nito sakanya.

Hindi nya mapigilan ang paglandas ng butil ng luha sa kanyang mga mata. Agad nya iyung pinunasan.

The Playgirl meets the PlayboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon