Chapter 42: embarrass

374 9 2
                                    

                              ~ ● ~

VENNISE sighed for about three times.

"Like what i told you" napairap sya sa hanggin. Natawa na lamang si Margaux na kausap nya through skype.

"Err. Hes so fvcking annoying swear.
Gosh. May asawat anak na sya." Sabi nya sabay simsim sa orange juice.

"Sus! Nagseselos ka kamo." Anito sabay hagikgik.

" never. N.E.V.E.R " humagikgik ng tawa ang dalaga.

" i dont know if hes trying to convinced hisself that i still loved him. Duh. For what? Dinala nya ang anak nya pati ang asawa nya? Then he suggested that can i captured some pictures of them? Go to hell." Inis nyang wika.

Her phone vibrated .
Inabot nya iyun at saka binasa ang message.

"Who was that?" Masuring tanong ni Margaux.

"Jayvee. Hes crazy. Ang kulit kulit ." Napabuntong hininga sya sandali bago muling lingunin ang kausap through skype.

"You mean Jayvee Alfonso? " tumango sya.

"Third party?" Nasamid sya sa tinuran nito.

"No.. ill call you later okey!" Sabi nya nalang sa inis.

"What? " anito na nag hehesterical.

Hindi na sya nagsalita at inend na nya ang tawag  .

Humarap sya sa salamin at mabilis na pinatuyo ang buhok gamit ang blower.
She comb her hair and put some light make up on her face.

Its Saturday, she cant wait for tomorrow. She needs day off.

"Cross." Tawag nya sa kanyang body guard.

"Yes maam? " anito at pinagbuksan na sya ng pinto.

Tahimik nyang tinungo ang opisina at walang sabing umupo sa swivel chair sabay bukas ng laptop.

"Sheesh." Sabi nya ng makitang wala man lang nakaalala sakanya.

Tomorrow will be the holliday.
Its new year.

Kaunti lang ang empleyado nya ngayon kayat sana ay kasama roon si Xian sa mga taong hindi makapapasok ngayon.

"Hey lady." Bungad sakanya ni Jayvee.
She admit it. Jayvee looks good.
But she dont like his personality. Masyadong mahangin at mayabang.

"Flowers? And chocolates" abot nito sakanya. Pilit syang ngumiti rito.

"Goodmorning lady." Kumindat pa ito sakanya. Nakakaumay man pero wala syang magagawa dahil nag iinvest ito sa kumpanya nila.

"Morning. " walang gana nyang sabi rito.

"Still working? New year na bukas." Naupo ito sa harap nya at pumalumbaba.

"Yeah.. " she said.

"Your parents are'nt here right? So kung ayus lang sayo ay sa bahay ka na namin mag new year." Anito. Pilit syang ngumiti.

Hindi nya alam kung anong gagawin.
At sasabihin ,

"Are you alone right?" Tanong nito habang nakatitig sa mukha nya. Naiilang sya sa bawat titig nito sakanya.

She was about to say yes when someone enter kayat naagaw ang atensyon nilang dalawa.

"Shes with me tonight." Xian said while giving her a meaningful look.

I shooked my head and staring back to him. What the hell ?

"Hey Vennise, Naayos mo na ba ang mga damit na dadalhin mo para mamayang gabi?" He said.

The Playgirl meets the PlayboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon