dealing with the past

4.1K 39 6
                                    

Mika's POV

Mika: Sir Weng, ilang frames na lang ba ang kulang? It's been a week already siguro naman enough na yung mga photos para sa next issue ng magazine ni Madam Tori. And I guess It's already enough to save Ate Cel's butt. 

Sir Weng: Well... you've been working so hard for this past few days Ae and I think we all need a break.. you need a break. Enough na tong mga photos na to for the next issue somobra pa yata eh..

Mika: Mabuti naman po kung ganon.

Sir Weng: Bakit ba parang aligaga ka simula nung isang araw? Dati rati mas gusto mong tumagal ang shoot up to the last day of sched para diresto uwi ka na pero this time mas gusto mo pa yatang mauna na? mind to share my dear? 

Mika: Pssshh... Sir Weng talaga (sabay cling sa isang braso ni Sir Weng), MA-ISSUE ka po!! hehe...

Sir Weng: Excuse me noh! Hindi ako ma-issue sadyang keen observant lang ako. Iniiba mo naman ang usapan eh...

Mika: Nako! As if naman tatantanan mo ako kung hindi ko ikukwento...

Sir Weng: Let me guess... Don't you dare tell me na this is about Victonara?

Mika: (yumuko)...

Sir Weng: Sinasabi ko na nga ba... Hindi ka naman kasi gagawa ng unusual actions kung hindi dahil kay Victonara..

Mika: Kailangan ba talaga complete name Sir Weng? 

Sir Weng: Ayan ka nanaman... Iniiba mo usapan.. So siya nga ang dahilan? Paano? Andito siya?

Mika: Hindi naman po sa iniiba ko ang usapan pero... ganito po kasi yun..

++Flash back++

While on the shoot...

Bianca Calling....

Mika: Hey! Wazzup? 

Bianca: Miks!!! 

Mika: Makasigaw ka naman parang walang tao sa kabilang line ah...

Bianca: Shoot!! Sorry naman dear.. Hey! I heard you're in London?

Mika: Well, wait! saan mo naman nasagap yang balitang yan?

Bianca: I have my ways Miks! So ano na? Nag-usap ba kayo ni Jessey the last time you were here?

Mika: Actually, we haven't talked. Not technically. I contacted the number you gave me pero...

Bianca: Let me guess... Si Ara ang nakasagot tama ba?

To Love is to Destroy (Mika Reyes and Ara Galang Fan fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon