Chapter 4- Meh. Boring!

5 1 0
                                    

Georgina's POV

Wth? Tama ba narinig ko? Tangina. Ano nanaman trip nung kupal na yun? Sana lang di kami magkita ulit. Baka matadyakan ko siya. Nakakagigil.

"Hey what's wrong?" He asked while he held my hand. Nakakuyom na pala ang kamay ko sa sobrang inis.

"No-nothing." I shrugged.

"It's okay to tell me. I'm sure I'll understand you if you hate that jerk. He's a pain in the ass." He stated

"I know right." I smiled at him. "Don't worry I'm fine."

"So. Let's have dinner?" Pagaaya niya sakin.

"Sure" I agreed.

Nilakad lang namin ang isang fast food na malapit sa gym. Dito nalang para less hassle. Pagkaorder niya ng pagkain namin sinimulan ko nang i open sa kanya yung topic about sa pagt-train ko sa kanya.

"So payag ka? Di naman ako strikto eh. Ayoko lang sa maaarte. Madrama. Mareklamo. At demanding. Nakakairita kasi. Magaling ako magturo no! Privelage pa to sayo ah. Tsk." I chuckled.

"Hell no! I won't do that! C'mon. I'm not a fighter. I love books. I love reading. Writing stories. Studying for the upcoming quizes. If you want I can teach you Calculus for free. I'm a good tutor." He said and I literally drop my jaw.

"Wtf? Are you a guy? Seriously? Meh. Boring!" I said and throw him a fry.

"What's boring about that? C'mon. Guys like me do exist! We're one of a kind. In fact many girls admire me because I'm a hot nerd."  He laughed at my reaction then wink. Aba lakas amata neto ah

"Nah. You're unbelievable. Tsk. Pumayag ka na! Aba ako pa talaga ang pumipilit sayo ah? Malupet."

"Let me think about it first. Mahirap to sakin no!" Natatawa niyang sabi.

"K fine. See ya at school tommorow! Thanks for the treat byee!" I waved at him.

Hayy. I'm exhausted. Seriously.

I drove home. I didn't bother to eat dinner with them. I told them I'm full. I went into my room. Took a shower and dozed off to sleep.

Andre's POV

Ang sakit ng katawan ko! Argh. Di ko pa nagagawa yung assignment namin sa Math. Nyeta naman oh. Late na ako nakauwi kagabi tapos maaga papasok. Ayoko naman umabsent. Hindi pwede. Ang grades ko baka bumaba. Hayys.

Nagmamadali akong nagready para sa school. Mabilisang ligo na ang ginawa ko. 7:30 naaaa! Malalate na ako. Paktay na. Jeans lang tsaka plain white v-neck tee ang suot ko. Tapos black na vans. Tumingin muna ako sa salamin. Hays. Simple lang suot ko pero ang lakas ng dating. Bakit ba ang gwapo ko? Matalino masipag gwapo mabait. Lahat na nasakin! Kinuha ko yung eyeglasses ko at bumaba para sa breakfast. Oo! Magbbreakfast pa ako kahit mag aalas otso na. Lahat na ng magandang katangian nasakin. Wag mo lang asahan na maaga ako.

"Bye mommy! Baka po di ako makauwi maaga ah? Love you! Bye dad!" Sigaw ko nang palabas na ako ng pinto.

"Jay! Yung baso ng gatas dala mo pa!" Narinig kong sigaw ni dad. Hala oo nga pala. Anubayan. Kalahati palang eh! Bili nalang ako later sa 7/11 madadaanan ko naman eh. Bumalik ako sa loob at pinatong sa table yung baso. Nag peace sign ako kay dad at tumawa lang siya. Nagsimula na akong tumakbo palabas. Sinuot ko ang helmet ko at nagsimulang mag drive papuntang school.

Nang makarating ako sa parking lot nagmamadali akong bumaba sa motor ko at tatakbo na sana ako ng may makita akong babae. Naka white na ripped jeans siya at black off shoulder top tumatakbo. Parang may tinatakasan. Teka. Parang si Georgina yun ah? At paglingon ko sa may entrance ng SHS department may nakita akong guard na tumatakbo. Hinahabol niya si Georgina. Ano kayang ginawa ng babaeng yun? And because curiosity will kill me if I won't know what's happening. Sinundan ko si George. Ya nickname ko sa kanya. At dahil hinihingal na si manong guard napatigil ito saglit. Kawawa ka naman manong.

Nang maabutan ko si George na nakasandal sa may pader at hinihingal pa nilapitan ko na siya.

"What happened? Are you alright? Bakit ka hinahabol ni manong guard?" Sabi ko na ikinagulat niya.

"Holy shit! Anubayan Dre! Wag kang nang gugulat! Akala ko si manong na yun eh! Jusko nakakapagod tumakas ah! Ayoko na. Wooh!" Hinihingal niyang sabi. "Tsaka bakit ka naka eyeglasses? Pasalamat ka di kita natadyakan! Aaahhh!" Sigaw niya at ginulo gulo ang buhok niya.

"Dre huh? I like that one George." I said then winked at her.

"Tse! Ano nakahabol na si manong?" Nagaalala niyang tanong.

"Nah. Napagod si manong kawawa naman. Ano ba ginawa mo? Tsaka wag ka maingay may nagkaklase na. Nako! Wala na absent na ako sa first class." Nag pout ako.

"Eh kasi naman. Maaga akong pumsok ngayon. Umagang umaga eh may humarang sakin sa locker. Babae. Pangalan eh... ano nga ba yun. Cha? Charice? Claris? Oo Claris ata? Ewan! Tapos ang sabi inaagaw daw kita sa kanya! Eh gago pala siya eh! Anong inaagaw? Baka pagbuhulin ko pa kayo!" Gigil na sabi niya.

"Ouch. Easy tiger. I don't know her. I'm all yours." I flashed a smile at her. But then she just rolled her eyes

"Uh. Confidence ang taas! So ayun nga. Eh sa nakakairita ang tinis ng boses niya at ang daldal niya sobra. Kahit anong pilit ko di siya pakinggan eh naririndi ako! Ayun sinapak ko. Dumugo ilong. Umagang umaga nasa Guidance ako! Bullshit! Tapos pipirma dapat ako sa 13th offense ko ngayong year pero tumakas ako." Sabi niya na parang wala lang sa kanya yung 13 offenses niya.

"13?!  3 palang akin! At ayoko na dagdagan pa. Ibang klase ka." Sabi ko

"Tara kain tayo sa cafeteria. Nakakagutom ang tumakbo." Pagaaya niya na parang di siya hinabol ni manong guard.

"Tara libre mo naman ah?"

"Sure! About sa offer ko? Payag ka na ba?" She asked me while grinning widely.

"Hmm. Yea"

~~~~~~~~~~~~~
A/N:

Heyyy! Pumayag na si Andre! Naiimagine niyo ba siya? Diba ang gwapo niya? Emegesh. Inspired si author para sa character na si Andre! HAHAHAHA

Vote and comment guys! xoxo

-pol♥

Fighting ChancesWhere stories live. Discover now