Chapter-11 I missed you

3 0 0
                                    

"Dre"

Nahihiya siyang ngumiti sakin. But I just stared at him with a blank expression. I hate him. Why is he being like this all of a sudden? Tss. Inirapan ko lang siya at naglakad na patalikod pero bigla niya akong pinigilan.

"Hey. Wait. Let me talk to you. Please." He said pleading.

"Talk about what? Hah!" I rolled my eyes at him.

"I"m sorry." He blurted

"Ooohh. Okay then. Done? Goodbye I still have my class so please excuse me." I said then stormed off.

"No. Please. Talk to me. Later. I'll wait for you at the school garden." He said still looking down.

"I'll think about it. Lately I've been very busy. So yeah. I'll go ahead." I said

He just nod. Naglakad na ako para pumunta sa klase ko. Sinalubong naman ako ni Steph at hinawakan ang buhok ko.

"Wow girl ang ganda neto ah! Nako magiging bagong trend nanaman to lalo na at sikat ka. Tsk. Iba ka talaga" sabi niya ng natatawa.

"Si ate nakaisip nito. Buti nga pwede na to sa senior high eh." Sabi ko.

"Pero teka. Bakit parang di maganda ang aura mo?" Tanong niya.

"Ah. Kasi nagka bungguan kami ng andre eh. Syempre iniwasan ko. Pero magusap daw kami sa may garden mamaya." Sabi ko

"Ayun. Kaya naman pala eh. Edi kausapin mo. Pag may di magandang sinabi. Edi bugbugin mo." Natatawa niyang sabi.

"Hmm. Pwede din. Ewan bahala na." Sabi ko.

Dumating na si maam Corazon at nagsimula na ang klase. Hays. Borriiing!

"Yes miss Georgina. Did you just say boring?" She said walking closer to me.

"Oh. Did I say it out loud? Oops. My bad." I said sounding bored. I hear gasps ang whispers from my classmates. Then she spoke again sounding 'so' surprised.

"You just said that? How rude of you! Out! Out of my class!"

"Oh thanks! I'd love to. Goodbye!" I stood up then waved at her while flashing my sweetest smile.

Nako naman. Ang ganda ng araw ko grabe. Umagang umaga tas ganto? Galing! Excited pa naman ako pumasok. Letse.

Nagpunta ako ng canteen para bumili ng ice cream. Pampawala ng badtrip. Food. Food will always be there for me. Sinalpak ko ang earphones ko para walang mangistorbo.
Pinlay ko ang Ain't it fun ng Paramore. Because there's nothing really fun happening this day. Umupo ako malapit sa bintana para mapag isa at makapag isip isip.

May biglang umupo sa harap ko at tinanggal niya ang isang earphone ko. Tss. Epal.

"Anong problema mo ha? Alam mo bang ang sama ng araw ko? Baka gusto mong sayo ko ilabas?" Saad ko habang nakatingin sa ice cream ko na unti unting natutunaw.

"Hey babe" sabi nung mejo pamilyar na boses. Tsk.

"Wag ngayon pwede? Wala ako sa mood makipag talo. At wag mo ako tawagin nyan Julienne."

"Aww. But I missed you" he said sarcasticly.

"Oh please. Cut the crap. Go away. Ayoko ma papunta sa principal's office dahil sa pagsapak ko sa ilong mo. So go! Don't you ever bother me." I sid in a serious tone.

"Okay. Fine. Maybe someday then." He said then winked. Yuck. I like Andre's wink a lot but not his. Definitely not. It's disgusting.

"Good" i mumbled. Wala na bang isasama ang araw na to?

Fighting ChancesWhere stories live. Discover now