Chapter 6- Train train choo choo!

4 0 0
                                    

Andre's POV

Di ko padin makalimutan yung ginawa namin kanina. Nakakatuwa lang na kahit napaka pasaway niya at matigas ang ulo aba di siya kj ah. Hayy. Kung kanina masaya. Mukhang pahihirapan niya ako ngayon. Sana naman hindi. Maawa siya sa gwapo kong mukha. Magpapacute nalang ako mamaya.

"Hoy! Nakikinig ka ba?! Sayang laway ko oh! Di naman pala nakikinig. Kainis." Sigaw niya at muntik na ako mapatalon sa gulat. Sorry naman. Not paying attention pa tuloy ako. Kakarating lang namin sa gym at magttraining na ako. Can you please remind me why the hell did I agree with this? Argh. Nag cutting ako para dito.

"Oh again! Can you please. Just please. Listen to me? Or I'll just break your bones?!" She shouted. Again.

"Okay chill. I am listening okay? I get it. The rules. The schedule of my training. The test if I learned anything." I said then grinned at her. She kept quiet and looked at me and said "good"

"Now. You see that stairs?" She asked me. Hanggang 2nd floor kasi tong gym nila. Sa taas may mga bedrooms. Parang boarding house ng mga ibang trainers at fighters na dito trip.matulog.

"Yep. Why? Don't tell me you'll make me climb up and down the stairs?!" I said exasperated.

She grinned sheepishly then nod. "Go. 15 times. For 7 mins. I. Am. Not. Kidding." She said emphasizing the word 'kidding'

The stairs I'm climbing up and down contains 25 steps for fuck's sake! I cursed under my breath then started climbing up and down. Oh shit.

"Last 2 minuteess!" She said copying the sound of the commentator on PBA. "C'mon I know you can do it" she cheered.

"Done." I said while panting. Humiga ako sa mat at pinikit ang mata ko. Nang may maramdaman ako may malamig na bumuhos sakin. "Wtf Georgina? Bakit mo ako binuhusan ng tubig?" I said still tired.

"Oohhh. Someone's feisty." She said mocking me.

"Tumayo ka na dyan. Marami p tayong gagawin." Sabi niya

"Can't I have a break? Like just 5-10 freaking minutes? You are so cruel." I said lying down facing the floor. God! I am so tired.

"Aw. Okay fine. 10 mins." She said then walk away.

"Oh thank you Lord!" I said then continued what I'm doing. Resting felt so riiiiight.

"TIMES UUUP! GET YOU ASS OFF THERE CUTIE. LET'S GET GOIIIING! IT'S ALREADY 1 PM." she said cheerfully. I groaned.

Hinila niya ako at tumayo na ako ng maayos. Haaayyy.

"Now. I'm gonna teach you how to kick." She said her face serious. Lumapit kami sa isang punching bag. Una tinuro niya sakin kung paano dapat ang pwesto ng katawan at paa ko. Na dapat balanse at kung ano ano pa. Pinakita niya sakin kung pano gawin ito at nagulat ako dahil ang lakas ng sipa niya. Napatalsik niya ang punching bag at napamangha talaga ako.

"Now. Your turn."

Pinwesto ko ang sarili ko para sumipa. Ginaya ko ang ginawa at sinunod ang sinabi niya. Nang sumipa na ako napatalsik ko dib ito. Malapit lapit na kagaya sa kanya.

"Woaaah! I'm so impressed!" She said in glee while clapping her hands. Hays. Buti naman.

"Really? Thank you." I smiled at her.

Pinagpatuloy namin ang pag ttrain. Mayat maya ako humihingi ng break sa kanya. Pero ayaw niya. Daya. Mga alas kwatro ng hapon nagdesisyon kami na kumain muna. Nakakapagod talaga. Ang lupet ng babaeng to.

"Tapos na ba? Di pa ba ako pwede umuwi? Pagod na ako George." Sabi ko

"Sige sige. Pagtapos natin kumain umuwi na tayo. Magpalit ka na after ah? May shower room naman dun." Sabi niya

"Salamat naman. Ang hirap mag trainingm kapagod. Nadagdagan mga pasa ko. Kahapon lang tayo naglaban. Di pa gumagaling yung mga sugat at pasa ko" sabi ko sa kanya at nag pout.

Tumawa siya ng mahina "aww  kawawa naman si Andreee. Huhu" sabi niya na nangaasar. "Sige. Next month na uli tayo mag training. Wawa naman u ih." Tumawa nanaman siya.

"Buti naman. Ano ba naman kasi tong pinapagawa mo sakin. Torture? Sabi ko sa kanya.

"Nah! This is train train choo choo!" She said then laughed at her own silliness.

"You're insane" i said then smiled. This girl is really something.

~~~~~~~

A/N:

Heyy guyss! Sorry this chapter is kinda short. Thank youuu for reading! Kung meron man hehez. Dadami din yan tiwala lang! HAHAHAHA so what do you guya think about this one? Any thoughts?

Vote and Comment! xoxo

-pol♥

Fighting ChancesWhere stories live. Discover now