Chapter 1- find him

16 1 0
                                    

I woke up early. Kahit nagtatalo kami ng isip ko kung babangon na ba ako o hindi. Ang sakit ng katawan ko! Lintek naman. Tumayo ako para maghilamos sa cr. Pagkalabas ko nakita kong 5:40 am na. Dapat pala nag deretso ligo na ako. Maghaganda muna ako ng susuotin. Pagbukas ko ng closet ko sinumulan ko nang guluhin to ulit. Hayy. Kawawa naman si manang lucy dito. Lagi nalang magulo kwarto ko. Pinili ko ang isang black ripped jeans at isang fit na maroon tee. Kumuha din ako ng hoodie. Malamig lamig na ang panahon ngayon dahil tagulan ang August.

Pagtapos kong maligo at magbihis kinuha ko ang mga gamit ko. Tinignan ko muna yung kwarto ko kung maayos ayos naman. Malaki ang kwarto ko. Kulay lavander ang mga pader. May malaking bintana sa gilid. Maganda ang view sa 3rd floor. May puting closet sa tabi ng bintana. Ang kama ko ay pinaghalong purple at white. Queen sized ito at may study table sa tabi. Simple lang ang ayos nito at panay purple at white ang kulay. Shempre fav ko! May sarili din akong cr na konektado sa kwarto ko.

Nang makita kong okay na ang kwarto ko bumaba na ako. Binati ako ng mga maids nang makita ako. Nginitian ko lang sila. Mabait naman ako eh. Ewan ko bakit 'bad girl' ang tawag sakin sa school.

"Goodmorning mom!" I greeted her.

"Goodmorning honey" mom said as she smiled at me. Sinabi din niya na nauna na si ate dahil ang tagal ko daw. May sarili naman na daw akong kotse. Yup! Dahil senior high na ako niregaluhan ako nina dad ng car!!

"Mom I gotta go. Bye! Love you." I kissed her cheeck.

"Bye sweetie. Take care!"

I get into my car bur before I drive lemme play some music. I chose Thats what you get by Paramore. My fav♡ I sang along with the music

No sir well I don't wanna be the blame not anymore
It's your turn so take the seat we're settling the final score

And why do we like to hurt so much?
Yea why do we like to hurt so much?

I can't decide. You have make it harder just to go on
And why all the posibilities well I was wrong

That's what you get when you let your heart win. Woah oh woah
That's what you get when you let your heart win woah

I drowned out all my sense with
The sound of its beating
And that's what you get when you let your heart win woaah.

Hayy. Nakaka goodvibes talaga ang kanta nga Paramore! (A/N: paramore fan hereee! Anyone there? Hahahaha)

Sakto namang pagtapos ng ilang kanta eh nakapasok na ako sa gate at magpapark na.

Pagbaba ko sa kotse sinalubong ako ng mga tingin nila. Para bang kakainin ko sila. Tinry kong ngumiti sa kanila. Pero umiwas lang sila. Hayy people. Sinalubong ako nina Steph at Chris.

"Georgina/Amethyst!!" They said in unison. I sshhed Chris who called me Amethyst. Konti lang ang nakakaalam ng second name ko at iilan lang din ang tumatawag sakin nun.

"Hey" yan lang ang nasabi ko bago kami pumasok sa klase. Magkasection kami ni Steph. Sa grade 11-B sa A naman si Chris kasama ang kambal no Steph na si Sophie. Kaibigan din namin siya.

"Stephanie" tawag ko kay Steph nang mag ring na ang bell.

"Steph. Okay? Not Stephanie. It's not appropriate for me." Sabi niya na naiirita. Boyish kasi si Steph kabaliktaran ng kapatid niya. Ang kambal na Cortez talaga oh. Ang daming alam.

"So what's up?" She asked me.

"I'd like to ask for your help." Sabi ko habang naglalakad papunta sa locker.

"What help?"

"Can you please find him and give me all his records. Everything about him." I told her as I handed her the picture my ate gave me.

"Woah. Girl kelan ka pa nagkainteres sa boys? At ang qwapo ah. Pernes may taste k na kesa sa dati mong fling na si James? Josh? Joshua? Jon? Ano nga pangalan nung kumag na yun? Tangna ka panget naman at pinaiyak ka pa. Ilang bwan ka din umiyak dun ah! Ayan kasiiii. Fling lang sineryoso mo! O ayan nangyari sayo. Ano ka ngayon? Isa ka nang fighte-" i covered her mouth. Ang daldal talaga naman.

"Sshhh! You stupid doll. C'mon lower down your voice! And please kalimutan na natin yang past. Junior high pa tayo nun. Seniors na tayo. Ilang taon na lumipas" I hissed.

She chuckled then spoke "chill Anethyst. I'm sorry okay? Hahahahaha. Masyado kang hot eh."

"Find him okay?" I told her.

"Tss. Basic. Asahan mo bukas ang background ni fafa Andre" sabi niya at naglakad na kami papunta sa school cafe.

~~~~~

Please vote and comment! Thank youu! Xoxo

-pol♥

Fighting ChancesWhere stories live. Discover now