Chapter 14
ALEJANDER ZEISS ZAMORA POV:
Napatigil ako sa pakikinig sa presentation nila, mabilis ang pagpunta namin sa palawana dahil nakaprivate plane kami na pagmamay ari ko.
Alice:
Baka ito na ang huling text ko sayo, Alejander. Gusto ko sanang sabihin sayo na nandito ang ex na tumuhog sainyo ni Jay ar. She wants to kill me and I'm really afraid and scared to her threat. Kaya kung papatayin niya ako gusto kong sabihin sayo na magkita nalang tayobsa second life natin katulad nong sa goblin. Mala kim shin at ji eun tak. *sniff, kahit imposible mamimiss kita pag namatay ako. Mahal na mahal kita, at sana wag mo kong kalimutan.
Nanigas ako sa kinauupuan ko. What the fuckin' hell?! Binasa ko ulit ang text niya at hindi ko alam kung seryoso ba siya. Parang biglang may bumara sa lalamunan ko. May dalawang salita na napukaw ng paningin ko. Mamamatay siya, and she fuckin' loves me.
Mabilis akong tumayo kaya't nakuha ko ang atensyon nila, "saan ka pupunta, Mr. Zamora?" Sabi ng isa sakanila
"I need to go..." Malamig na ani ko, tumalikod na ako
"Once you leave, Mr. Zamora our investment are over" nagtiim bagang ako, "i dont care. My girl needs me" at umalis na ako dumiretso ako kaagad sa private plane at lumipad na kami papuntang manila. Hindi ko mapigilan kabahan at manerbyos. Shit, kung seryoso man si Alice Katelyn sa text niya tangina hindi ko mapapatawad si Shaina pati ang sarili ko. How dare her to give Alice Katelyn a threat! Fuck.
Tinawagan ko si Jay ar, "Alejander..."
"Nasaan si Alice Katelyn?" Mabilis na sabi ko, para naman siyang nalilito
"Huh?"
"Answer my fuckin question, Jay ar! Where is she right now?!" Singhal ko
"A-ahh nagpaalam siya na aalis ng maaga, m-masama daw ang pakiramdam..." Napamura ako, darn it.
"Hindi mo dapat siya pinaalis!"
"Pero umiiyak na siya, Alejander. Ayaw ko man paalisin siya pero nagpupumilit" humigpit ang hawak ko sa phone ko.
She's fuckin crying! Crying! Damn it!
"I want you to bring the bitch in my officr within one hour"
"What? You're kidding me right?"
"No, malapit na ako sa manila. And I will kill that bitch that made my girl cry" at ibinaba ko na.
Humanda ka sakin Shaina, pagbabayaran mo ang pagpapaiyak sakanya. I will make you suffer like goddamn hell.
NAGTIIM BAGANG ako habang kinakausap si tita Aliciana. She's worried for Alice Katelyn.
"Ano ba kasi talaga ang nangyari iho? Nagulat nalang ako nang makita ko na umiiyak si Alice..." Nalulungkot na aniya, napayuko ako.
"Hindi ko po alam ang totoong nangyari pero nagulat nalang ako nang magtext si Alice Katelyn sakin"
Bumuntong hininga siya, "pwede ko po bang siyang makausap?" Tumango siya at ngumiti. Ngumiti din ako pabalik at pumunta sa kwarto niya.
Kumatok ako, pero walang sumasagot.
"Alice Katelyn? Si Alejander to..." Mahinang saad, narinig ko ang mabilis na yapak nito sa loob at binuksan na niya ang pintuan. Punong puno ng luha ang mukha nito. Humikhikbi ito, at niyakap niya ako.
"A-Alejander..." Hikbi nito, niyakap ko siya pabalik. Siniksik niya ang kanyang mukha sa aking leeg.
"A-Alejander... Na-natatakot ako..." Hinagod ko buhok niya at pinatahan.
"Shhh, everything will be fine. Ako na bahala sa lahat kaya wala ka nang ikatatakot pa okay?" Tumango siya ng mahina.
Hinawakan ko ang magkabilang pisngi niya at pinunasan ang mga luha nito. Hindi ko mapapatawa si Shaina sa ginawa niya. How dare her! Pinalagpas ko na noon ang panloloko niya sakin pero ang pagbabanta niya kay Alice Katelyn? That's bullshit.
BINABASA MO ANG
Cold blooded Man
Teen Fiction❝ I may be cold but you make my heart soften every time.❞ Zamora Series 2: Alejander Zeiss Zamora