Simula

1.2K 20 1
                                    

Simula

Ruthless

In the league of high school girls may dalawang groupo. May roong Popular Girls at Social Climbing Girls. For me , I'm the popular one , yes. Sikat ako sa school namin , I'm like one perfect princess , pero hindi pang prinsesa ang ugali ko , parang pang Evil Queen , yung parang nasa Snow White? Lol.

Pero mabait naman ako minsan , kuya ko si Justin Jimenez and he's currently dating his former best friend Ate Cassie Manabat , see tingnan mo? Best friend to lovers? Bite me. Good thing na may shota na siya , eh ako? Wala pa. Wawa naman me.

Ako nga pala si Jewel Princess Jimenez , and I'm one of the popular girls , I like to brag stuff. Everyone likes me , and I intend it keep it that way.

**********

Uminit ang panga ko kakaisip ng Thesis exams tomorrow , ay nako life. Pero nakakatawa nga eh. My younger brother na si King ay humihingi nang advice sakin.

"Pano ba mangligaw ng babae? Ang libog niyo kasi eh. Di naming boys maintidihan ang mga gusto niyo" tawang sabi ni King.

Masampal na kita diyan bes!

"Hindi naman. Grabe ka. Nanakit ka na ata" sabi ko while I looked up top the ceiling , feel ko kasi na baka mahulog na yung ceiling , kasi sa lakas ng dinig nang boses ko.

"Pano nga?" Tanong niya ulit. Na inis ako dahil bata siya at dapat studies na muna yung inaatupag niya.

"Bata ka pa. Hindi ka pa ready sa mga-- g-ganyan eh" sabi ko , as I touched my forehead kasi sumasakit ang ulo ko sakanya.

"Fuck you ka bes!" sigaw ni King sakin as he walked out.

Ay. Tss. Kids these days.

And yes , I'm not that kind naman , sometimes inaaway ko si Ate Cassie , yung girlfriend ni Kuya Justin kasi minsan ang lakas ng boses nun and nairita talaga ako kay King kasi bata pa siya.

Kids shouldn't worry about their relation ship status , dapat iniisip at pinapahalagaan na muna yung pag-aaral ng mabuti. Ayy tss. Ewan ko sayo King. Wag kang gumaya sakin. Nagka-MU rin ako nung Grade Six ako , same grade ni King tas brineakan niya ako nung 3rd weeksary namin. Eh ayun , sinampal ko siya at nagreklamo yung INA niya na tangina. Bitch , yun pala may bago na!

Eh ganon , basta bahala na. Basta wag na muna alahanin yung mga love-love ka-etchosan. Ang bata niyo pa. STUDIES IS THE FIRST PRIORITY! Ang ruthless.

PERO PANO KUNG EAGER KA NANG MA-FALL SAKANYA?

---

THANK YOU FOR READING.
THIS STORY IS A PARALLEL FOR THE UPCOMING ALL THAT EVERYTHING SERIES.
MORE CHAPTERS SOONER ENOUGH!

----

Sassy and SweetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon