chapter dos:)

27 4 2
                                    

Nadatnan ni Naih ang mga kapatid sa kanilang sala na nag aagawan sa cosmetic product na dala dala ng kanyang pinsan si Fifi.

"Gosh. This push up bra would look good on me Fifi. Akin na ito ha ? Pagbalik na lang ni papa ko babayaran." Its Noona talking while holding that push"whatever " bra.

"Gotta get this Mac lipstick and Mac eyebrow too cousin Fifi.
This is sooo bongga to the nth level" tuwang tuwang wika ni Nancy.
"Pagdating ni papa ko na lang babayaran ha?

Nadia on the other hand is holding an fake eyelashes.
"Pretty sure, I'm gonna look good too as I wear this eyelashes. What do you think?

Nelly shrugged." I bet, it's me who look good on that"

Napailing na lang si Naih habang pinapanood ang mga kapatid.

Really? Kung makapag agawan parang di sila sanay sa mga ganyan.

Kawawa naman si papa niyan pagkauwi.
Paniguradong mahaba haba na naman ang babayadan niyang utang sa mga luho lang ng aanak.

Ang tatanda na nila, pero lahat sila, tambay lang sa bahay.

Umaasa lang sila sa amang nagtratrabaho sa isang company.

Malaki nga ang sahod ng ama para matustusan ang luho nila pero matanda na ang ama.
Kung tutuusin, dapat namamahinga na ito dahil graduate na silang lahat sa college.

Pero kamalas malas nga naman ng kanilang ama dahil biniyayaan ng "ubod katatamad at ubod kaaarteng" anak

Well, not me!

Naih manage her own bakeshop.
Ang sweet Naih bakeshop that specialized personalized cake.

Whatever design you've been thinking about your dream cake, name it at bahala silang gawin yun.

Ipinatayo niya ang naturang shop 2years ago pagka graduated sa culinary school na pinasukan.

Para ng kanyang ama ang ipinangkapital sa negosyong iyon and kahit pinagpipilitan ng kanyang ama na huwag na itong bayadan, she still insist.

Nagtampo pa nga ang ama nuon nung ipagpilitan niyang magbayad pero ipinilit talaga niya.

Hindi sa ayaw niya. Pero sobra na siyang naaawa sa Ama na to do kayod para lang sa kanyang mga ate.

Kamalas malas lang talaga at tila walang balak magbanat ng buto ang mga bruha.

Hay! Kawawang ama.

Nalingonan siya ni Nadia na malalim ang iniisip at napapailing.

"Oh Naih. Bumili ka na din ng gumanda ganda ka naman kahit slight"

Nagbungisngisan pa ang tatlo.

"Naku sis. Wala ng pag asang gumanda yang si Naih."-Noona

" true to that word sissy."-Nancy.
"Wala ng pag ASA gaya ng wala na ding pag asang lumelel up ang wardrobe niyan"

Matalim naman siyang tinitigan ni Nelly.

"Well,if you think that it's funny, Ewan ko lang kung matatawa pa kayo kung malaman ng iba na kapatid natin siya"

"Geez! I remember one time kung paano ako tinawanan ng mga friends ko nung minsan kasama ko siyang bumili sa grocery" tila nandidiring wika ni Noona.

"Grave naman kayo mga cous. Kung makapagsalita kayo Kay Naih parang di niyo siya kapatid.. Kawawa naman si Naih oh "

Tipid na ngumiti si Naih sa pinsang si Fifi.

"Its okey ate Fifi. Sanay na ako sa mga yan ."

Mulagat na napatingin sa kanya si Nadia.

FALL FOR YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon