chapter trese p.2

16 2 0
                                    

Pumasok si Nalia sa loob ng bahay pagkaalis ni korr.
Hindi niya mapigilan ang mangiti sa ideyang makakasama niya ito sa labas.

Aside from that, she's really excited sa idea na, for the first time, makikipag date siya!

She's excited and nervous. Thoughts keep on running into her pretty head.

Shemass. Ano ang isusuot ko? Mag aayos ba ako?
Saan ba kami pupunta?
Shocks! Wala pala akong dress. Magde dress nga ba ako?

Paikot-ikot lang siya sa sala dahil kung mananatili siya sa isang sulok habang nag iisip, Hindi siya makakakpag isip ng maayos.

"Tawagan ko kaya si Quincy? Pero baka uulanin na naman ako nun ng tukso!. " namomoblemang sambit niya.

"Ano ba ang problema mo at para kang pusa na Hindi maihi?" Takang tanong ni Noona na Hindi  niya namalayang NASA kanyang tabi na pala.

Nilingon niya ito pagkatapos niyang matigilan sa tanong na ibinulas nito.

"Ah, w-wala?" Nakangiwing sagot niya.

"Tsss. Sabihin mo na. Does it had something to do sa bisita mo umagang umaga?" Nanunudyong wika nito. "Oh wait, now it confuse me kung bisita mo ba siya o bisita nung isa since Nadia keeps on claiming na siya ang dinadalaw dito ni Korr?
Sino nga ba Naih? Ikaw oh si Nadia?"

Napasimangot siyang umupo sa bakanteng sofa at napahalukipkip.

"Ewan. Baka naman ikaw ang dinadalaw? Di ba pinagpapantasyahan mo din yun?" She said coldly.

"Argghh. I just admire his good looks and yummy body. Pero hanggang doon lang yun. Ayoko makipag kompetensya Kay Nadia."she said at dinugtungan pa ng salita na nakapagnganga sa kanya. "At syempre, sayo."

"W-what do y-you mean?"

"Oh cmon. Cut that Nalia. It was pretty obvious naman na may gusto sayo Yung hunk na yun nuh? Umpisa pa lang naramdaman ko na yun. Kung titigan ka parang ikaw ang pinaka maganda sa ating Lima. Iniisip ko tuloy kung anong kagandahan ang nakita  niya sayo at kung saang banda" natatawang sagot nito.

"Wow. Salamat sa insulto" nakasimangot na sabi niya.
She shouldn't be surprise sa inasal ni Noona. Nakalimutan niyang tinamaan pala ng magaling ang kanyang mga ate pagdating sa kanya.

"Hindi ko siya pinagpapantasyahan at ganun din siya. Nagkakamali ka lang".

Mahinang tumawa si Noona sa kanyang huling sinambit.
"You're not good in lying Nalia,you should know that. And hey, I'm surprised knowing that you are lying right this moment. Sa aging Lima ikaw ang iisipin Kong palaging magsasabi ng totoo,since ikaw lang naman si Miss Good and proper sa atin" taas kilay nitong sabi habang nakatitig sa kanya.

"I-im not Lying Noona." Pilot niyang pinaniniwala ito.

"Oh really? So tell me why does he need to hug you and kiss you earlier? Huhmmm?"

She suddenly felt her face became red upon hearing that.

Paktay na Nalia! Deny pa more eh nakita ka pala! Dead! Double dead! Anito sa kanyang isip.

Hindi siya makasagot kaya yumuko na lang siya. Hanggang ngayon,ramdam pa din niya ang pamumula ng kanyang mukha.

"So, your silence explained everything Nalia."
Umusod nito palapit sa kanya. Hindi niya mawari ang kabang nag uumpisa niyang maramdaman.

FALL FOR YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon