Kinabukasan, alas kwatro pa lang gising na si Naih. She do all her morning ritual and went out with her IPad and started walking fast at tsaka Maya Maya sinimulan na niyang takbuhin ang buong quadrangle sa loob ng kanilang subdivision.Her sweat are all over her body na Hindi naman niya inaalintana dahil nag eenjoy siya sa pagtakbo at sa music na pinakikinggan.
She suddenly feel someone's presence behind her pero ipinagkibit balikat lang niya.
Well, Hindi lang naman siya ang nagja jogging ng oras na iyon.Binagalan niya ang pagtakbo at nung kinakailangan niyang huminto to catch her breathing, biglaan siyang himinto, yumuko at sinapo ang mga tuhod.
Napaigik siya when suddenly, someone from behind bumps into her butt. Sentrong sentro ang harapang bahagi ng kung sino man iyon sa kanyang pwet!
Nanlalaki ang mata niyang nilingon ang tinamaang magaling na iyon pero ang nanlalaki niyang mata ay biglang nanlisik ng mapagsino ang may sala.
"Y-you" singhal niya. "Hanggang dito pa naman, susundan mo ako?"
Natatawa namang napataas ng kamay si Korr like as if he was surrendering.
"Chill there pretty, I'm not stalking you"
"And what can you call sa ginagawa mong into?" Nakapameywang niyang saad.
"I'm just accompanying you. As you can see, it's not safe for you to hang out in here at this hour" anito na may kalakip ng concern ang tinig.
"Ha! What do you know about safety anyway? Baka sayo pa ako manganib Mr.kissnatcher!"
"Hey, Hindi ka pa nagmo move on sa paghalik ko sayo?" He teased.
"Move on your face,you pervert." Aniya bago ito tinalikuran.
Sumabay naman ito sa kanyang pagtakbo at ramdam niya ang maiinit nitong pagtitig sa kanya. Naiilang siya kaya muling huminto at pinamewangan ang lalaki.
"Could you please, please lang, please leave me alone?" Aniya.
"What if I don't?" Nakangising wika naman ng lalaki.
Arghh. Ayaw na naman ang famous ngisi na iyan!!
"Then fine" she surrender. Mukha kasing tinamaan ng kakulitan ang binata eh. " Bahala ka sa bahay mo, Hindi kita kakausapin"
"If you say so."
Tinahak niya ang Saan patungo sa kanilang bahay . tinamad na kasi siyang ipagpatuloy ang pagjojogging lalo na at may kasama siyang makulit pero gwapong nilalang na nakakapagpabilis sa tibok ng kanyang puso.
Say what??
Napahinto siya sa naisip niya.
Umiling iling siya at pilit na inaalis sa isip ang idyang iyon."Are you okey" tanong na ikinagulat niya. Hindi niya kasi akalain na nakasunod pa ito sa kanya. Hindi niya kasi ito naramdaman kaya akala niya umalis na ito.
"Andiyan ka pa? Tibay mo din ah" she said.
He just smirked at nauna na itong tumakbo patungo sa bahay nito.
Pagdating niya sa kanilang bahay, nadatnan niyang NASA hapag kainan na ang lahat at siya lamang ang hinihintay.
"Morning papa" malakas niyang Bati na ikinalingon ng lahat at ikinangiti ng ama.
She kissed her father at umupo sa tabi nito.
Hanggang ngayon, iniirapan pa rin siya ng kanyang kapatid pero si Nadia at Noona lang ang consistent kumpara Kay Nancy at Nelly na Hindi naman binibigyang pansin ang ipinagpuputok ng butse ng kanilang panganay.
BINABASA MO ANG
FALL FOR YOU
RomanceUgly duckling kung ituring siya ng kanyang pamilya. Why ? Siya ba naman mabiyayaan ng apat na nakakatandang ate na nung nagsabog ng kagandahan ang "dyosa ng mga alindog" ay tanging sila lamang ang nakasalo. Samantalang siya, ayon, tulog. Until a ver...