(iisa lang po ang story by category lang nga..hehe)
The Cinderella Story Part One
Elizabeth's POV
"oy Prinsesa ng mga panget, linisin mo naman yung CR ng boys oh ang dumi kasi baka maabutan ni ma'am pagalitan pa tayo mamaya wag ka nang umangal ilalakad kita mamaya kay William" sabi ni Maldita
"please?!?!*puppy eyes*"sabi ni Matilda kambal ni Maldita..
wala akong magawa kundi linisin iyon...baka mamaya anong gawin nila sa akin....okay lang at least may benefit ako diba ilalakad nila ako mamaya kay WILLIAM my LABS......papunta na ako sa CR ng boys... inuna ko yung bowl ng boys ewan ko kung ano ang tawag dun basta yung iniihian nila...eww may molds na. yuck....sa pagbru-brush ko natamaan yung mata ko tapos siyempre reflex action ko eh pumikit...backward ako nang backward hanggang sa matumba ako at nabuhusan ako ng tubig sa timba...triny kong iopen yung mata ko hindi na mahapdi pero pagtingin ko sa salamin bigla akong napatili ako..sino ba naman hindi eh mukha akong tae....
*click*
oh no don't tell me....tumakbo ako sa pinto at...
"WAAAAHHHHHHHHHHH"
dobleng tili nalock ako sigaw ako nang sigaw hanngang sa mapagod ako at boom nakatulog ako...,
***
ahm Elizabeth, pwede bang ikaw ang date ko sa..."
"sa prom?!?! William yes...yes...oo..."
**
"miss okay ka lang?!"
"yes..i love you too...hmmmm..hmm"
may nag-alog sa akin..
"ano ba yan istorbo napapanaginipan ko na si Wil---- waaaaaahhhhh"
"w--wil-William a-ano a-ng ang gi-gi-na-ga-gawa-a mo-o diii-----to?!"
"ikaw dapat tanungin ko niyan eh ..bat nandito ka sa CR ng mga boys? pervert ka ba?may pagnanasa?ang baho mo o baka bulag ka?sigu--"
"pinalinis ako dito....wala nang maraming satsat..."
wow hindi ako nabulol!
"pasalamat ka at inutusan akong i check lahat ng CR dahil ako ang SC President..hhaayy ang hirap talaga.."
"s-sige u-uw-wi na a-ako"
*sigh* bakit pa kasi nagpauto ako dito sa mga taong nasa harap ko?!
"so ...what happens you from the cr?" Maldita
" yo bit.. hendi siya check for mine Liam....him only my...ay teka! my ba o me?"Matilda
"tange!! 'I' yun, ganito dapat! Hindi siya left kay I Will!!"
"shungek! bat naman left? baka right kamo?! Ang talino mo talaga!!"
Wow ha nahiya naman ako sa inyo, lalo na sayo Matilda! Ang hilig mo mag correction! Para namang hindi siya nagkamali? -__-
hindi marunong mag-english
*smirk*
wala akong sinabi at umalis na...
hindi ko na sila pinansin!
**Kinabukasan:
"okay class as we all know na February is promenades and since sa campus natin ay may prom kahit first year...meron kayo niyan..and we need a representative for the upcoming event for the Prom King and Queen, dapat yung walang committee at hindi pa naging representative dati... sa boys ay si Mr. William Mariano na dahil hindi na siya makaka banda pa at panigurado na mananalo na siya...so sino sa girls"
lahat ng classmates ko ay may committee na ako nalang wala dahil ayaw nila sa akin...si Matilda at Maldita eh representative dati....
"ma'am si Ebet (is me) po...wala pang committee"..sabi nang aking best friend..actually beki siya..i gave him my death glare.....
"so perhaps you miss Ramos?" nagtawanan classmates ko.. nag aalangan rin yung teacher namin eh..
"we don't have a choice class, kasi kung wala tayong representative, we should pay a penalty of 100K at canteen duty, do you want that??"
"o-oka-y na-na-lang p-po m-maa-ma'am" sabi ko...
"and oh walang dates ngayon so..pasensyahan nalang...Class Dismissed"
naglabasan na sila kami nalang ni Marian ang naiwan yung bestie ko...
"i hate you....Juan Mariano!!!!!!"
"ilang beses ko bang sasabihin sa iyo na ang pangalan ko eh Marian hindi iyon.... ewwww"
"eh paano kasi ako ang representative na Prom Queen sa panget kong toh?!!"
"oo nga pala noh..panget ka tara puntahan natin si ma'am sabihin natin ako nalang ang representative"
*batok*
"ang sakit naman.....fine alam ko yang titig mo sige dahil mayaman ako ,ako ang gagawin mong fairy God beki"
at dito na gawin ba daw akong Cinderella?!
---
At ayun na nga! Pumunta kaming mall! Halata naman ata sakanya na bukod mahilig mag shopping, mahilig rin siya mag cutting! sinabi nalang sana niya para hindi nalang siya mag-aral!
At the Mall...
to be continued....
3-5-7-5-3-7
oh ayan hinabaan ko na!!
comment and vote!!
At meron akong pauso!!
Add this to your reading list
kung!!
Type niyo lang!!
(konsensya ng author: eh may nagbabasa ba nito?)
TUMAHIMIK!!!
Ayan
-bhp
BINABASA MO ANG
My Almost a Fantasy Story?
RomantizmA combination of six Walt Disney Story Top Princesses namely: Aurora, Belle, Jasmine, Cinderella, Snow White and Ariel