Tiệm Hề*.
* Mới đến Tiệm Hề.
Ngày hôm sau, Mặc Phi giao Tâm kinh đã viết xong cho Vệ Tuyên, ở trong phòng phòng hắn vừa vặn gặp đội trưởng Hứa. Hai người bọn họ trò chuyện với nhau rất vui vẻ, Mặc Phi cũng không muốn xen ngang vào, chỉ để lại Tâm kinh rồi rời khỏi phòng, đi đến thạch đình* trong viện tử kiên nhẫn chờ đợi.
* Thạch đình: đình làm bằng đá.
Không phải đợi lâu, Nhàn Tử tiễn đội trưởng Hứa ra cửa, Mặc Phi lập tức đứng lên.
“Đội trưởng Hứa, có thể dừng bước nói chuyện không?”
Bỗng nhiên bị gọi lại, lúc đầu đội trưởng Hứa hơi sửng sốt một chút, khi quay lại thấy đó là Mặc Phi, vội vàng tươi cười nghênh đón.
“Không biết Phù Đồ công tử gọi tại hạ có chuyện gì?”
“Đội trưởng Hứa là đại ân nhân của tại hạ, nếu không phải vạn bất đắc dĩ, tại hạ cũng sẽ không quấy rầy ngài.”
“Phù Đồ công tử quá khách khí rồi, có chuyện gì cứ nói, đừng ngại.” Đội trưởng Hứa có chút tò mò với thỉnh cầu của “Hắn”, trong quan sát của hắn, thiếu niên này trầm ổn mà ít lời, dường như không phải là một người dễ dàng cầu xin người khác.
Mặc Phi nói: “Tại hạ trôi dạt một thân một mình, liên tiếp vướng phải tai nạn rắc rối, để có thể tìm được một chốn yên ổn, không thể không xoay sở chút ngân lượng. Đội trưởng Hứa là một thương nhân lớn, kết giao rộng rãi, tại hạ muốn nhờ ngài giúp ta tìm người mua đồ.”
Đội trưởng Hứa sửng sốt, thầm nghĩ chẳng lẽ thiếu niên này muốn bán thân? Như vậy, lấy dung mạo và khí chất của “Hắn”, tuyệt đối sẽ được giá cao. Nghĩ đến đây, trong lòng hắn hơi rục rịch.
Không đợi đội trưởng Hứa đáp lời, Mặc Phi lấy mặt gương trang điểm trong lòng ra, nhẹ nhàng đặt trên bàn đá, tiếp tục nói: “Xin đội trưởng Hứa nhìn vật này xem.”
Đội trưởng Hứa còn đang suy nghĩ vẩn vơ, ánh mắt thuận nhìn tới đồ vật trên bàn, chỉ liếc một cái đã bị hoa văn tinh mỹ trên hộp kia hấp hẫn. Hắn cầm lên, ngón tay vuốt ve bảo thạch ở chính giữa, vẻ mặt kinh ngạc. Đồ điêu khắc tinh mỹ không phải hắn chưa từng gặp, nhưng đồ vật tinh xảo như vậy thì rất hiếm thấy, hơn nữa viên bảo thạch được khảm lấp lánh lóa mắt này, thực làm cho người ta vừa thấy đã yêu thích.
Mặc Phi thấy hắn cầm gương, lật tới lật lui một lúc lâu vẫn chưa mở ra, đành phải mở miệng nói: “Đó là một mặt gương.”
“Gương?” Đội trưởng Hứa ngạc nhiên, cẩn thận nhìn, hoàn toàn không nghĩ tới đây là gương.
Mặc Phi lấy lại gương trang điểm, ấn xuống gờ nổi bên cạnh hộp gương, hộp gương lập tức mở ra, nàng lại đưa hộp gương đã mở tới trước mặt đội trưởng Hứa.
Đội trưởng Hứa nhìn mặt gương vô cùng rõ ràng này, nháy mắt bị chấn động. Bao nhiêu năm nay, hắn ra bắc vào nam, cho tới bây giờ, hắn chưa từng gặp được mặt gương nào như vậy cả. Sau đó hắn lại đưa tay lấy chiếc lược nhỏ bên trong ra, lung linh trong suốt, trước giờ chưa từng thấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bất Tiếu Phù Đồ
General FictionTác Giả : Tiểu Nguyên U Linh Thể loại : Ngôn Tình, Xuyên không Mặc Phi nghi ngờ nhìn bốn phía xung quanh, không đoán ra tại sao bỗng nhiên mình lại xuất hiện trong một rừng cây, không phải vừa rồi còn đang đi trước đội khảo cổ ư? Sao vừa mới chuyển...