Hai người cứ chơi cờ như thế cả buổi chiều, cho tới khi người hầu đến thông báo bữa tối mới chấm dứt.
Mặc Phi cáo từ rời đi, mà Vu Việt thì vẫn ngồi ở bên bàn cờ, yên lặng nhìn ván cờ thắng một mục rưỡi, trong lòng như vẫn còn có chút chưa thỏa mãn. Hắn mà lại hưởng thụ cảm giác chơi cờ như thế, cho nên ngay cả vấn đề muốn hỏi đã chuẩn bị sẵn cũng chưa mở miệng nói ra?
Hôm qua Phù Đồ đến Kỳ Tú lâu gặp bằng hữu, mà Đại vương tử Lệ Thần cũng xuất hiện ở nơi đó, hắn vốn muốn mượn lần này để thử “Hắn” một chút, ai ngờ…
Cũng được! Vu Việt đặt quân cờ đang vuốt nhẹ trong tay xuống, đứng lên rời khỏi thư phòng. Giờ đây những điều này đã không còn quan trọng, Phù Đồ sẽ không có cơ hội rời khỏi hắn lần nữa, trừ khi hắn chết!
Thời điểm chơi cờ ngày hôm qua không nghĩ tới, sau khi rời đi, Mặc Phi mới bắt đầu nghi hoặc, chẳng lẽ Vu Việt tìm nàng, thực sự chỉ đơn thuần là chơi cờ?
Nàng vừa nhìn mã phu* lắp đặt yên ngựa vừa tiếp tục nghĩ đến chuyện ngày hôm qua. Nàng đoán Vu Việt tìm nàng đơn giản có hai việc, một là yên ngựa, một là kết giao. Lúc trước thì nói hay lắm, mà lúc sau, bằng hữu nàng gặp giờ đây lại là khách khanh của phủ Đại vương tử, thân phận như vậy, phỏng chừng cũng đủ để đưa tới sự chú ý của Vu Việt. Thế nhưng kỳ quái là cái người nam nhân kia lại không hề hỏi một câu nào. Chẳng lẽ muốn dùng cách này để thử nàng một chút sao?
* Mã phu: người trông ngựa.
Ừm, có phần không đúng…
“Đại nhân, đã lắp xong yên ngựa rồi, ngài thử xem thế nào?” Tiếng nói của mã phu cắt ngang phán đoán của Mặc Phi.
Nàng bình tĩnh lại, tạm thời vứt chuyện không nghĩ được ra sau đầu, bắt đầu đánh giá tọa kỵ* mà nàng chọn. Đây là một con tuấn mã màu xám tro nhạt, thân hình to lớn, ánh mắt có thần, chỉ là dưới mắt trái của nó có một đốm màu đen, giống như một tỳ vết nhỏ trên mỹ ngọc.
* Tọa kỵ: con vật để cưỡi.
Nàng vươn tay sờ sờ lông nó, hỏi: “Con ngựa này có tên không?”
“Không có.” Mã phu trả lời, “Ngựa trong phủ, ngoại trừ tọa kỵ Sất Nhận của chủ tử ra, những con khác đều không có tên.”
“Ta có thể đặt tên cho nó không?”
“Tất nhiên có thể, con ngựa này về sau sẽ là của đại nhân rồi.”
Ha ha, bây giờ nàng cũng tọa kỵ rồi! Nên lấy tên là gì nhỉ?
Tầm mắt lại chú ý tới cái đốm đen dưới mắt trái con ngựa, ánh mắt Mặc Phi sáng lên: “Được, từ nay về sau ngươi sẽ tên là ‘Hà Ngọc*’.”
* Hà Ngọc: ngọc có tì vết.
Dắt ngựa đến khoảng đất trống, Mặc Phi cưỡi thử một chút, cảm giác coi như ổn định. Hiển nhiên Hà Ngọc là một con ngựa ngoan ngoãn, khống chế rất dễ dàng.
Mặc Phi hỏi: “Gần đây có nơi nào có thể cưỡi ngựa không?”
Mã phu trả lời: “Gần phủ đệ đều là những nhà quyền quý, muốn cưỡi ngựa thì tốt nhất nên đi ra ngoài thành.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Bất Tiếu Phù Đồ
General FictionTác Giả : Tiểu Nguyên U Linh Thể loại : Ngôn Tình, Xuyên không Mặc Phi nghi ngờ nhìn bốn phía xung quanh, không đoán ra tại sao bỗng nhiên mình lại xuất hiện trong một rừng cây, không phải vừa rồi còn đang đi trước đội khảo cổ ư? Sao vừa mới chuyển...