Chỉ mấy ngày sau, đội trưởng Hứa đã đến khách quán tìm Mặc Phi bàn về chuyện mua mặt gương trang điểm.
Lúc đội trưởng Hứa tiến vào phòng thì không khỏi nhìn Mặc Phi nhiều thêm vài lần. Khoảng thời gian trước, người thiếu niên này ăn mặc tầm thường nhưng không giấu được vẻ tao nhã, hôm nay gột rửa đi bụi bẩn và khí sắc mỏi mệt, thay vào trường bào lịch sự chỉnh tề, ngay lập tức giống như bông sen sau cơn mưa, trong vắt tú lệ.
Đội trưởng Hứa lại thầm nghĩ: Thật đáng tiếc! Giá như “Hắn” là Bình tịch thì mình đã có cách lấy tới tay rồi.
Điều chỉnh lại sắc mặt, đội trưởng Hứa hành lễ với Mặc Phi rồi nói: “Mấy ngày không gặp, nhìn khí sắc của công tử rất tốt nhỉ.”
“Cũng nhờ phúc của đội trưởng Hứa.” Mặc Phi nói như thế không phải muốn lấy lòng, nếu không có đội trưởng Hứa chủ động đưa tiền đặt cọc, sợ rằng hiện tại ngay cả một nơi để ở nàng cũng không có chứ đừng nói đến mua một số y phục hay bút sách gì.
“Ha ha.” Đội trưởng Hứa cười nói, “Nghe nói Văn Trọng tiên sinh đã chính thức đầu nhập vào phủ Đại vương tử, tại hạ vẫn còn chưa kịp chúc mừng đâu.”
Mặc Phi thản nhiên nói, “Tiên sinh học thức hơn người, tiền đồ không thể hạn lượng. Nếu như đội trưởng Hứa đến gặp tiên sinh, xin hãy thuận tiện thay tại hạ chúc chúc mừng nhé.”
“Chỉ một cái nhấc tay thôi mà, tại hạ sẽ chuyển lời cho công tử.”
Đội trưởng Hứa lại khách sáo vài câu mới nói đến chủ đề chính: “Còn về mặt gương kia, tại hạ đồng ý mua với giá 800 lượng bạc, không biết ý công tử thế nào?”
“Đội trưởng Hứa có thể chi ra 800 lượng bạc đã là tốt lắm rồi.” Mặc Phi thản nhiên trả lời.
Bởi vì Mặc Phi hoàn toàn không biểu cảm, đội trưởng Hứa nghĩ không ra, rốt cuộc lời này của “Hắn” là xuất phát từ chân tâm, hay chỉ là để ứng phó. Bởi vậy hắn không thể không nói thêm: “Đương nhiên, nếu là quý nhân hay quan lại mua thì giá sẽ rất cao, chỉ có điều, lấy giá trị con người của tại hạ mà nói, 800 lượng đã là giá cao nhất mà tại hạ có thể chi ra rồi.”
Mặc Phi đương nhiên sẽ không tin đối phương nói thật, là thương nhân nhiều năm, khi mặc cả sẽ tuyệt đối không để lộ nội tình. Nàng dám nói nếu đem bán mặt gương này cho quý tộc khác, giá ít nhất sẽ là 2000 lượng bạc. Chẳng qua nàng không để ý, đối với nàng mà nói, 800 hay 2000 lượng cũng đều giống nhau mà thôi, nếu không có bối cảnh sau lưng, có nhiều tiền cũng chỉ mang đến tai họa.
Vì thế nàng gật đầu nói: “Đội trưởng Hứa đã giúp tại hạ rất nhiều, chỉ là một mặt gương thôi mà, 800 thì 800 vậy!”
Đội trưởng Hứa lập tức vui vẻ ra mặt, vội vàng nói lời cảm tạ.
Mặc Phi đứng dậy lấy mặt gương ra khỏi túi, vuốt nhẹ vài cái, sau đó mới đưa cho đội trưởng Hứa.
Đội trưởng Hứa đưa hai tay tiếp nhận, bảo bối này khiến cho hắn không thể ngừng quan sát, tuy rằng đã được xem một lần, nhưng khi nhìn thấy vẫn không nhịn được mà kinh ngạc tán thán.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bất Tiếu Phù Đồ
Fiksi UmumTác Giả : Tiểu Nguyên U Linh Thể loại : Ngôn Tình, Xuyên không Mặc Phi nghi ngờ nhìn bốn phía xung quanh, không đoán ra tại sao bỗng nhiên mình lại xuất hiện trong một rừng cây, không phải vừa rồi còn đang đi trước đội khảo cổ ư? Sao vừa mới chuyển...