Kheanna POV
Agad akong pumasok sa first subject at mukhang ang tahimik ata. Pagpasok ko napansin kong naka- upo don sa may likod actually kasunod lang siya ng upuan namin ang walang hiyang asungot na dragon. Mukhang dumilim ang paningin ko ng makita ko siyang ngumisi sa akin.
"Ms. Laurel do you have a plan to seat". Napalingon ako sa nagsasalita. Patay nandito na pala si prof. Kahiya naman.
" Ahm-
"Prof. dyan lang daw siya. Mukha kasi syang tungkod e" sigaw ng asungot na dragon.
Dahil sa sinabi nya ayon nagmumukhang may comedy show. Tawanan doon. Tawanan dito. Tawanan kahit saang sulok ng room. Bwes*t sya! May kasalanan pa sya sa akin.
Hindi ko na lang sila pinansin at nagtungo na sa bakanteng upuan katabi ni Chloe na kanina pa nakatingin sa akin.
Pero bago ako umupo tumingin muna ako sa kanya at nginitian sya ng nakakaloko. "Tungkod mo mukha mo. Chi" sabay irap. Tapos umupo narin.
"Prof. May nangha- harass dito. Diba bawal yon" sigaw ni dragon sabay turo sa akin. Ano? Ako? Hina- harass sya. In his dream. Lakas talaga ng loob niyang sabihin yon.
Tss. Kailan pa naging harassment yong sinabi ko."Ms. Laurel one of the policies here that harassment to your co- student is not allowed. Go to the detention room and wait the guidance counselor there.".
Ba't ang unfair nila si asungot nga panay ng harass sa mga estudyante rito pero hindi naman nila pinapunta sa detention room. Unfair talaga oh. Debale magpo- protesta ako pagkatapos dito. Walang hiya talagang dragon na yun FC lang ang peg. Kong makapag- sabi ng 'wala kang pakialam sa buhay ko' wagas pero ito sya ngayon panay ng pakialam sa buhay ko. L*tsogas.
Padabog akong lumabas ng room at tinungo agad ang detention room. Pagpasok ko ayon ang dami namin don. May nagcu- cut class, may nakipag- basag ulo, may sumagot sa professor, may nahuling nag- iinuman at nagyoyose, at ang new member nila walang iba kundi AKO na ng harass daw sa taong mahilig mang-harass ng kapwa nya student. Saya talaga ng life sobrang unfair. -_-
Maya- maya lang ay pumasok na ang guidance counselor at ayon senermonan ako ng isang libro ata yong haba at pinagawa pa ako ng promissory note na pagpapatunay na wala na akong balak ulitin yong pangha- harass ko sa asungot na co- student ko. Tsk. At ang pinaka- exciting na part ay nagka- record agad ako. Huhuhu! Grabe dalawang araw ko pa lang dito may record agad ako. Bwes*t kasi yong Kiel na yun sarap lampasuhin ng mukha. Kapal kasi e.
Mahigit dalawang oras ako sa detention at sa wakas nakalabas narin. Dali- dali akong lumabas gutom na kasi ako e. Naglakad na ako patungong cafeteria ng mahagilap ng mata ko si..... Nasan na yon? Familiar yon kaso di ko talaga sya namukhaan ng maayos.
BINABASA MO ANG
The Day Before The Annulment With The Bad Boy (On Going)
Novela JuvenilWHICH ONE IS TRUE FOR YOU? Is it that the more you hate is the more you love? Or is it that the more you hate is the most you hate? . . . . . . . . This story consist all of that belief but end up to an annulment. LOVE OR HATE? Kheanna Andrei Laurel...