Day 4: New Friend

12 1 0
                                    

Kheanna POV












Sya ang pasimuno sa gulong to?








"Friend look! Si Kiel" sabi sa akin ni Chloe.





Napalunok ako ng laway habang tiningnan sya. Kaharap nya ngayon ang isang nerd na babae na may hawak na kape. Ano kayang gagawin nya?









"Chester, pasensya na po. I did not mean to do it" pagmama- kaawa ng nerd sa kanya.
Chester? Diba yon ang first name ni Kiel?







Tiningnan lang sya nito at nagsalita. "Lumuhod ka!" walang expression nyang sabi.






"Pero po-" reklamo ng nerd








"Wag kanang mag- reklamo. Lumuhod ka nalang. Simple things" sabat nong kasama ni Kiel. Yong may pagka- chubby ng kunti tapos bubbly cheeks. Cute naman sya pero mukhang katulad sya ni Kiel.


Wala ng nagawa ang nerd kaya lumuhod na lang sya. Grabe ang sama nya talaga. Akala ko sa akin lang sya bully pati rin pala dito sa school.







"Tayo!... Sabi ko TUMAYO ka pangit!" sigaw ni Kiel sa nerd. Kita naman  sa itsura nito ang takot kaya sumunod agad sya.







"Ngayon ibigay mo yang walang hiyang kape na hawak mo."  sabay kuha nito sa nerd.   "Alam mo bang mahal pa tong damit na to sa buhay mo? Alam mo ba yon! Sagot!"









"Chester I'm sorry. Gusto ko lang naman ibigay sayo yang kape na yan e" katwiran ni nerd. Aba! Talagang bibigyan nya ng kape ang masamang dragon na yan. Okay na sana pero sya pa nagagalit. Pati lang yang nabuhusan ang damit nya ganyan agad ang kasamaang gagawin nya. Arte.








"Sa tingin mo ba umiinom ako ng ganito ka cheap na kape! Hindi diba? Kaya don't act like we're close kasi hinding- hindi yon mangyayari!" sabay tulak sa nerd dahilan kaya ito napasubsob sa sahig. Grabe walang katulad ang kasamaan.


Pero laking gulat namin sa kasunod nyang ginawa. Binuhos nya ang kape sa ulo ng nerd. Wala ng nagawa ang nerd kaya umiyak nalang ito sa hiya.








"Yan bagay sayo, pinapaliguan and next time don't you ever dare block my way or else I will kill you" banta ni Kiel sabay alis kasama nong isa nyang kaibigan.



The Day Before The Annulment With The Bad Boy (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon