Sa lungsod.....
Habang Nag aantay sila Ikay, Edward at Marke nang masasakyan.
" Ikay here " iniabot ni Edward ang isang cola mcfreeze kay ikay, na may kasamang Ngiti at malagkit na tingin oh my god edward.
" Hala! Nakakahiya naman,
wag na uy! "Tumanggi kunwari, pero kinuha din naman. Pa bebe lang ang peg Ikay? Hahaha
Pero itong si Edward natatawala lang kay Ikay." Ehem.. Ehemm.. I'm still here. "
Ika ni Marke kay ikay at edward.
Mukhang may na o-op.
Bigla Namang natanong ni Marke kung nasaan ang para sakanya."And where is Mine edward? "
"Sorry bro, I only bought two " ngiti nito sa kaibigan.
" YOU, choose her over ME? Wait. Edward, I'm your best friend since Primary school. BEST FRIEND! BEST FRIEND! "
Sige Marke pag diinan mo pa. Hello I'm Mr. Jell
Napapangiti at Napapailing si Edward sa kaibigang si Marke. Samantalang si Ikay, lalong iniinis ang pinsan sa pamamagitan ng Malakas na pag sipsip sa kanyang iniinum.
Taas kilay namang tinignan ni Marke si Ikay. May something talaga tong si Marke.At sa Wakas may dumating na din na taxi. Bumaba ang tsuper, upang ilagay sa compartment ng kotse ang mga bagahe ni Edward. Napaka gentleman talaga nitong si Edward dahil pinag buksan pa nya ng pinto si Ikay at Pinauuna nang Sumakay. Ang kaso my kontrabida o selos lang?
" Wait. Ate Ikay dito ka sa front seat "
" huh? "
"Marke it's okay, she can sit here besides me in the back seat. "
Geh, Edward explain pa kay Mr. Jelly
He he"No bro, I'm going to sit beside you. So ate Ikay, be my guest and sit in the front. " smile with love
" I will sit in the front and Ikay you can sit beside Marke " pamimilit ni edward.
" No it's ok, I'm ok. Mukhang may Dalaw kaya may S. "
"D-dalaw? S? "
"Later bai, i will explain it to you. "
Sumakay na nang taxi si ikay at edward. At gaya nga ng gusto ni Marke nasunod ang seating arrangement nila. Magkatabi si Marke at Edward at nasa harapan naman si Ikay.
Habang nasa loob ng car nag kamustahan ang mag kaibigan. In english, spanish at Italian. Syempre hindi makasabay si Ikay. Nosebleed bai! Pero si Edward pasulyap sulyap ang tingin kay Ikay, habang nakikipag Usap kay Marke. Napansin naman ni Marke ang mga nakaw tingin at sulyap ni Edward para sa pinsan.
Habang nag uusap ang dalawa ng multi language. Ito naman ang tumatakbo sa isip ni Ikay....
Ikay's thought...
Bushaak! English, Spanish at Italian.
Sigee! Sigeee! Dilang ilong ko nosebleed, pati tenga at utak ko.
Sabi ko nanga ba may something kaya ayaw iparinig sakin kung ano pinag uusapan nila. Grabe bai! Englesh nga hirap pa ako! Nag multi language pa. Kapag may itinatago may Kayamanan. Ay, bushaaak!!! BAKLA! that's eeeeewwww....Natatawa na lang si Ikay sa mga naiisip nya. Napansin naman ni Edward at Marke ang pagtawa nya nang walang TUNOG.
" Ate Ikay, I know what are you thinking. Please stop " pag awat ni Marke kay Ikay.
" I'm not thinking anything, you're just over thinking "
Sabay tingin sa labas ng Bintana ng kotse. Habang pigil na pigil ang tawa
" oh my god! BAKLA! " Sa isip ni Ikay.
BINABASA MO ANG
Maganda Ako, Akala Nila
FanfictionNaranasan mo na ba ma in-love? Mag ka crush? Siguro naman Oo. E, sino ba namang hindi. Ultimate crushed ko ang best friend ko. Fetus palang ako tumitibok na ang heart ko para sa kanya. At nung nag uumpisa palng ako mag lakad e, in love na ako saka...