"I'm in love "
Yan ang salitang nasambit ni Edward sa
Kaibigang si Marke..." your in love? To whom? " tanong ni Marke.
Marke asked me if I'm in love to whom?
I couldn't answer him. Because my eyes was locked in one direction. In Ikay's direction.."You fell in love to ate Ikay? "
Still. I couldn't answer his question. But I can sense that his not happy about my confession.
"It's a BIG NO.. NO.. Bro. "
Did I hear him right?
Did he say No!?"Why? " tanong ni edward sa kaibigan
" she's Older than you Edward, and for God sake she's my cousin. "
Mahinahon mang sumagot si Marke, pero Ramdam mo na nandun padin yung awtoridad ng kanyang mga salita. Marke nangangamoy. Dahil nga ba sa age gap at pinsan mo si Ikay..kaya ka ganyan? Something fishy.. Ay! Bakla! Chos charoot lang yun.
" Age is just a number Marke. And so what
If she's your cousin? What's the point? "
Depensa ni EdwardMarke just smile on me. When I told him those words. I think he's irritated right now and so do I. It make's no sense. Why does he need to get mad, when I told him that I love Ikay. What's wrong with this guy. Is he hiding something from me? I need to know it. Right here,right now..
" don't force me Edward, Please.. Just listen and do this favor for me. As your BEST FRIEND"
BEST FRIEND daw Edward..
Uy my something..."Are you a Gay?" bulalas ni Edward sa kaibigan.
"Damn! What!? Even you? "
"That's the only explanation here Mark"
" for God sake! I'm not a Gay! I'm a straight guy.. Moron. " naiinis na siya kaw banamang sabihang bakla ng ilang beses hehe
" jeez.. Thanks bro "
Ok, now I know that Marke is a Real Guy not a Gay... But? I need to know the Reason, why
He's against, About me liking Ikay.Napalingon ako sa aking likuran..at mukhang may meeting de agenda si Marke at Edward. Ngingiti si Edward at tataas naman ang kilay ng pinsan kung hilaw na si Marke.. "hmmmm.. mukhang may lovers quarrel" char! Bad Ikay..Bad.. napatingin ako kay Edward,habang nakikipag- usap ito kay Marke.( Mga 10 seconds joke.) Si Edward,gwapo at may mapupungay na mata at matamis na ngiti. Sarap sigurong mahalin ang isang Edward. Hala! OMG! May gulay. Ikay ano bang pantasiya ang naiisip mo. Gusto mong makasuhan ng child abuse? (Napapikit ako at nag dasal ng taimtim) patawarin niyo po ang aking kalapastanganan.hindi na mauulit.char..
Nabigla ako saaking nakita,pagbukas ng aking mata." Ay diyos'ko ang gwapo!" pagmumukha ni Edward ang aking nakita.pagbukas ng aking mga mata. napakaganda naman ng tanawin na ito.
"Ikay is there something wrong?"
Tanong ng Angel na nasa harap ko. Biro lang pero,mukha naman talaga siyang anghel.diba?
"W-wala I'm ok.he-he"
"Are you sure?"
"Hmm..y-yes." [O tukso layuan mo
akooooooooooooo...]Titigan pa more....
Kaso may nag but in....
"Sorry to interrupt you guys, but can we
Go now?"Si Marke, themood destroyer.sabay kami
Ni Edward na napatingin sakanya. Ganda na ng moment.panira talaga." Ehem.. let's go." Yaya ko kay Edward.
Ngiti ang isinagot saakin ni Edward,habang taas na kilay at busangot na mukha naman ang sukli ni Marke. Ano ba problema ng hilaw na'to.. well move on.atlast after 4000 years na narating din namin ang plaza.ganoon kami katagal naglakad. Har-har..makikita sa mukha ni Edward ang pagka amaze sa old church ng aming probinsiya. Sarap naman pagmasdan ni Edward,este ng simbahan. Walang maingay atin- atin lang. Shhh...
Sa dikalayuan,may narinig akong pamilyar na boses na tumawag ng aking pangalan. Boses palang gusto ng tumalon ng puso ko. Unti-unti kung nilingon ang boses na tumawag ng pangalan ko.at isang napakalaking ngiti ang pinakawalan ko ng makita siya...
So far dito po muna ang chapter na ito.
Chapter 10Next chapter : Tear drops part 2
Sino kaya ang dumating?
Mukhang may rivalry na mangyayari..
Sorry po sa late update..
#Mayaward
#Maymay
#EdwardVote
CommentsMessage po kung may idea kayo na gusto niyo na mangyari.
Fb: Aikonbelle
Tweeter: aeon_belle
BINABASA MO ANG
Maganda Ako, Akala Nila
FanfictionNaranasan mo na ba ma in-love? Mag ka crush? Siguro naman Oo. E, sino ba namang hindi. Ultimate crushed ko ang best friend ko. Fetus palang ako tumitibok na ang heart ko para sa kanya. At nung nag uumpisa palng ako mag lakad e, in love na ako saka...