Continuation......Sa bahay parin tayo nila Ikay...
Habang nag aalmusal sila Caloy, Edward at Marke. Dumating naman si Antonio, kasama si Allyson at Ella.
" Magandang umaga po! Bai, andito na kami! " daig pa ni Antonio ang nakalunok ng megaphone sa lakas ng boses.
" langya 'ka tonying! Muntik ko nang mabuga yung iniinom kung kape kay Edward. " biro ni caloy
"Ah, grabe bai! " kamot sa ulo
"Magandang umaga po tay Caloy " Nagmano..
"Magandang umaga po tito " bati ni Ella.
"Magandang umaga po, tatay Caloy " bati naman ni Allyson.
"Magandang umaga din, Mukhang buo nanaman ang Filipino time association " pahabol na biro ni Caloy sa mga bata.
" Ay! Grabe tay. Si bai lang yun "
Pag tatanggol ni tonio sa sarili. Napansin naman ni Ella na andun din si Marke sa bahay nila Ikay. Kaya naman binati nya ito at pinakilala sila Antonio at Allyson. Ito ang Unang beses na makikilala ni Marke si Ally at Antonio. Pero mukhang may hindi maka move on. May tinamaan, hindi makagalaw. Napana ata ni Kupido si Marke. makikita mo sa mukha ni Marke, yung pag hanga. Nakanganga e, bai pakisara baka pasukan ng langaw.
Well, balik muna tayo sa Riyalidad. Ha? Ano? He he
" Uy, Marke andito ka pala!? "
"Naks, kilala mo Ella? Bagong driver bai? "
Pinandilatan ni Ella si Antonio dahil sa biro nito. Selos...este joke lang daw.
"May driver bang ganyan ang itsura? Baka hardenero. " banat ni ally
Nag tawanan at nag apir, Ang mag pinsan na si tonying at ally. Samantalang si Ella, pinanlalakihan na sila ng mata. Senyales na manahimik na sila. Halatang walang maintindihan sina Marke at Edward sa mga nangyayari at si tatay Caloy ? Ayun napapailing pero natatawa.
" Tumigil nga kayo! Hindi po siya driver, at mas lalong hindi siya hardenero. Dahil pinsan ko siya! At Marke ang Pangalan niya!At ikaw Antonio, driver? May kotse ba kami? Ano imamaneho nya? yung kalabaw?"
Mukhang nainis si Ella kay Antonio. Naku tonying bawas pogi points yan.
" 'kaw talaga Insan, wala ka sa Hulog "
Puna ni ally kay Antonio."Ano? Ako lang ba? " depensa naman ni tonio.
" PAREHAS LANG KAYO! "
Mukhang inis parin si Ella. Si Marke naman titig na titig kay ally at walang kakurap kurap. O pag ibig!
" Marke, this is Ally and Antonio "
"Tony " pahabol ni Antonio
With smile. 😀No comment si Marke. Di lang Napana, nasibat pa. Haha
" eee.. Siya bai, marke din ba pangalan niya? Pinsan mo? " turo ni tonio kay Edward.
" I'm Edward,Marke's friend. "Pag papakilala ni Edward sa sarili.
Hoy! Gising! Marke!!!
Na! Patay na! Lutang na lutang si Marke."English bai " napatingin kay ally
"Hi, I'm ally. And this is Antonio "
"Antonio? " ika ni Edward
"Actually, i-it's tony bai. ".
Geh tonying kaya mo yan english pa more.
"Oh.. Hi, nice to meet you Tony "
" Talagang pinaganda mo pa
Pangalan mo ah., " ika ni ally
BINABASA MO ANG
Maganda Ako, Akala Nila
FanfictionNaranasan mo na ba ma in-love? Mag ka crush? Siguro naman Oo. E, sino ba namang hindi. Ultimate crushed ko ang best friend ko. Fetus palang ako tumitibok na ang heart ko para sa kanya. At nung nag uumpisa palng ako mag lakad e, in love na ako saka...