Moment Namin to! (KayWard)

243 8 5
                                    

Hindi pa tayo tapos.
Dito parin tayo sa bahay nila Ikay..
He he.. Asa chapter eigth nako pero ito, di makalabas - labas sa bahay nila Ikay.. Pero this time. Uusad na ang kwentong ito. Wahahahaha!! Evil laugh. 👿👿👿

Sa Bahay nila Ikay...

"OK!  Handa naba kayo? " tanong ni Ikay sa mga kaibigan. Lakas maka Rated K. He he

"Handa na po! " sagot ng lahat

Mukha namang na e-excite ang lahat. Pati narin si Edward, maliban nga lang kay Marke. Bad mood bai.

Kasunod nito nag paalam na si Ikay na aalis na sa kanyang ama. "Alis na po kami 'tay " nag mano. "O, siya mag iingat kayo " paalala ng ama.

Isa -isa na nag paalam kay Caloy ang mga bata. At dinaman siya nag kulang sa paalala na mag ingat sa pag lalakad at pag tawid.

Unang lumabas ng bahay sila Antonio, Ella at Ally. Na sinundan ni Ikay at kasunod naman nya sina Edward at Marke. Nang akmang tatawagin ni Ikay si Ally. Hinila naman siya ni Marke sa braso..

Nang biglang!!
Nabale ang braso ni Ikay,
Napasigaw si Marke...

"Aaaaaaahh!! O MY GOD! Ate Ikay, I Broke your arm's!!" sigaw ni Marke

"Hey are you ok? We need to call a doctor " pag aalala ni Edward.

Kung yung dalawa Natataranta at sabay na inilabas ang kanilang cellphone. Samantalang ang iba naman natutuwang pinapanood ang Reaksyon ng Dalawa. Kahit si Ikay ay mukhang nag eenjoy na pag masdan sina Edward at Marke.

" Hey, Marke. What is the emergency
  Hotline number here? " tanong ni Edward.

" I don't know " sagot ni Marke

"You doesn't know!? " sabi ni Edward habang naka - kunot ang noo.

" dude, look. I'm trying to find it here
   In Google. " habang nag i-is-scroll down sa cellphone. " wait lang ate Ikay, your arm's is going back to normal. I swear, I 'm going to do everything to Help you " yung concern ni Marke totoo.

"We should tell  to tatay Caloy." sabi ni Edward kay Marke.

Busy yung dalawa
Search, type and scroll.
Hanggang sa lumapet sa kanila si Ikay.

Dina kayang pigilan ni Ikay, Kunti na lang at hahaglpak na siya ng tawa. Baka mautot pa siya.
Hindi lang siya pati na sila Ally, Ella at Antonio. Na pigil na pigil ang sarili sa pag tawa. Mga sabog lang mga bai, lakas ng trip. Ha ha ha ha...

"Wala pa ba? " tanong ni Ikay

"I'm Really sorry ate Ikay.
  I'm doing my best. " Napatingin si Marke sa braso ni Ikay. "WOAH! OH MY GOD!
IT WENT BACK TO NORMAL!? " Si Edward naman na shocked sa nakita niya. Balik na kasi sa normal ang braso ni Ikay. Naka pameywang pa siya ng lumapet sa dalawa.

Nakangiwe
Nakatitig kay Ikay
Nga -nga.😨😱 yan ang itsura ni Marke.

"W-what happened? " tanong ng gulat na gulat na si Marke.

"H-How? " dugtong ni Edward

"Ito ba? " muling binale ang braso

" oh my God!! " sigaw ni Marke

"Wow.. "

Kung si Edward, namangha.
Si MarkeNatakot.
At yung iba hindi na napigilan pa ang matawa. Lalo na sa Reaksyon ni Marke. Epic!  Authentic.. Ha ha ha ..

( Insert nyo yung Reaksyon ni Marco nung tinakot siya ni MayMay he he)

" it's normal " sagot ni Ikay with
A smile.

     Maganda Ako, Akala NilaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon