THIS STORY IS ORIGINALLY WRITTEN BY EUNICE LAURITO :) EXCLUSIVELY UNDER LOVE OUR BLOG POST :)
CHAPTER 1
It's a DEAL!
"Kaya ko ito .. AJA! .. this love letter .. panu ko kaya bibigay sa kanya? .. " nag-iisip ng mabuti si Samantha kung paano niya ibibigay ang love letter dahil sa buong buhay niya ay ngayon lamang siya nakagawa nito . " Aha! alam ko na! ... Ihuhulog ko na lang sa locker niya .."
Nagmadali siyang pumunta sa locker ni Justin .. at sa wakas nagkaroon na rin siya ng lakas ng loob na mailagay ito. Bigla naman siyang nagtago sa isang sulok dahil bigla nang dumating ang kanyang mga classmates na lalaki kasama na si Justin.
"Oh .. my gosh! I need to hide!"
"Boys .. ang saya ng naging laro natin ah .." masayang sabi ni Florence.
"O, cge .. Pare .. una na muna kami sa clasroom ah .." sabi ni Justin kay Florence
Naiwan si Florence .. saka biglang .. "Hoy! Lalake! Whoever you are! Anong ginagawa mo sa locker ni Justin?" sigaw ni Samantha na tila dinig na dinig sa buong eskwelahan.
"Locker ni Justin? nagkakamali ka yata Miss .. Locker ko to .. "
"Locker mo? Oh my God!" nasabi na lang ni Samantha at saka tumakbo papaalis.
"Anong problema ng babaeng iyon?"
"Hindi pwede to .. Hindi maaaring maging locker niya iyon .. Ano ba to? Is this just a dream? What? .. " gulong-gulo na si Sam.
"Ah .. Miss .. pwede bang magtanong? bigla na lamang niyang tinanong ang walang kamalay-malay na isang babaeng dumaan ..
"Ano yon Miss?"
"Kilala mo ba yung lalakeng yun?" tinuro niya si Florence.
"Ah.. si Florence Zamora yun .. ang gwapo niya diba?"
"Di ko tinatanong kung gwapo ba siya para sa'yo .. ahm .. sorry .. hmm .. nasabi mo na rin na gwapo siya at mukhang crush mo siya ... kung ganoon, alam mo ba kung saan siya nakatira?"
"Ah ... yun lang pala e ..teka susulat ko .. eto oh .. address niya .."
"Okay! Salamat! " agad na umalis si Sam pagkakauha agad nang papel na may address ni Florence.
"Hayy .. kapagod .. makagawa na nga nang assignment ... " pagod na pagod si Florence aling sa school ..
Nang kinuha niya ang kaniyang libro .. bigla na lang may nalaglag na isang letter na may nakasulat na malaking TO: JUSTIN ANDERSON.
"TO JUSTIN ANDERSON? e bakit nasa akin"
nagatatakang tanong ni Florence sa kaniyang sarili ." AHA! alam ko na .. kaya pala bigla na lang akong sinigawan ng babaeng iyon .."
"Florence! Florence Zamora! Lumabas ka diyan! Kailangan kitang makausap!!!" sumisigaw si Sam habang kumakatok ng malakas sa pintuan ng bahay ni Florence.
"Oh? Paano ka nakarating dito at paano mo nalaman ang pangalan ko?"
"Hindi na mahalaga iyon .. Akin na .. Bigay mo na sa akin .."
"Alin?"
"Alam mo na tinutukoy ko! Ibigay mo na sa akin .. Kung gusto mo pang mabuhay sa mundong ito . ibigay mo na sa akin.."
"Sandali nga .. maupo ka muna .. gagawa muna kita ng tsaa .."
"Hindi ako mahilig sa tsaa.. Ibigay mo na lang kasi sa akin .."
"Oh, heto .. " iniabot na ni Florence ang letter .. "Teka, may sasabihin ako sa'yo .."
"Ano yon?"
BINABASA MO ANG
COMPILATIONS OF SHORT/LONG NOVELS BY LOBP
Teen FictionThese are COMPILATIONS of SHORT/LONG NOVELS under LOVE OUR BLOG POST