Mr. Arrogant by Danica

262 1 0
                                    

THIS STORY IS ORIGINALLY WRITTEN BY DANICA :) EXCLUSIVELY SHARED TO LOVE OUR BLOG POST :)

MAIN CHARACTERS:

Sophia Angela Martinez

She’s 20 years old college student major in Accounting. Madiskarte sa buhay, maraming side lines para makapg'aral tulad ng pagiging delivery girl, waitress at sa school na pinapasukan nya ginagamit nya ang talino nya para sa negosyo ang gumawa ng assignments, projects ng iba kahit anong course man yan basta BA students. Pina'aaral nya ang kanyang sarili, pangalawa sya sa 3 magkakapatid kuya nya ang katulong nya sa lahat ng gastusin habang ang bunso naman ang naiiwan sa bahay para alagaan ang kanilang inang may sakit sa puso. Nang ipanganak ang kanyang bunsong kapatid saka naman namatay ang kanyang ama dahilan para sya ay magsipag ng husto.

Kenneth Bryan De Loyola

yes, mayaman, gwapo at matalino san ka pa? pero may pagka mayabang take note gentleman naman sya. Galing sya sa may kayang pamilya, may negosyo ang pamilya nila sa ibang bansa kaya halos ng pamilya nya ay pauwi uwi na lamang dito sa pinas habang sya ganun din hilig nya ang mangolekta ng babae. Plipat lipat din sya ng condominium dahil sa dami nyang babae kaylangan nyang magtago kapag nagsawa na sya.

Mariz Andrea Torres

sexy, maganda at matalino. Ex girlfriend ni Kenneth. Sikat sya sa BENJAMIN MONTESSORI COLLEGE, campus girl, crush ng bayan ang tawag sa kanya. May pagkasamang ugali dahil anak sya ng may kayang pamilya, piling pili ang mga kaibigan, athletic din syalahat ng sports sinasalihan. Sa lahat ng naging girlfriend ni Kenneth si Mariz lang talaga ang solid na minahal ni Kenneth kaso nakipagbreak si Mariz. bakit nga ba?

-- CHAPTER 1 ---

( SCHOOL )

"Sophia ung project ko deadline next monday".

"Ahh.. okey sige". Habang nililista sa kanyang notebook

"Mga magkano bayad?"

"Dahil medyo mahirap din ung project mo, php600 lang". Sabay ngiti sa kaklase

"Okey sige sa monday narin ung bayad".

"Sino pa?".

"Ako Sophia ung Lectures ko need ko na tomorrow".

"oO tapos ko na, dalhin ko na lang bukas. Oh ano? wala na ba? aalis na ako! sige bukas na lang". Sabay tayo sa kina'uupuan

"FriendshipPPppppp.. wait!".

"Ano? ang ingay mo naman bakla".

"Sungit mo may good news pa naman sana ako sayo. Sige wag na umalis kana".

"Arte mo! oxia ano nga yun?"

"Eto friend, nabenta ko lahat ng patinda mong kung ano ano!".

Naiiyak. "Friend, thank you so much.... ihHh.. pano mo nabenta lahat 'to?"

"Aba natural, binanggit ko lang naman ung name mo sa mga boys. Libreng date with SOPHIA pag bumili sila ng paninda mo".

"Gago ka talaga, pero d bale na pwede naman tumaggi pero friend thanks talaga hayaan mo babawi ako sayo. Osya alis na ako, may work pa ako dba?"

"oO na. ano na naman work yan? magprosti ka na nga lang! lakas pa ng kita! haha.. joke".

"Murit! sige ingat. ".

Dahil pang gabi si Sophia may time pa sya magwork, after ng class nya ng 8pm straight na sya sa bago nyang side line.

( RESTAURANT )

COMPILATIONS OF SHORT/LONG NOVELS BY LOBPTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon