Just Love Me by Eunice

155 1 0
                                    

THIS STORY IS ORIGINALLY WRITTEN BY EUNICE LAURITO :) EXCLUSIVELY UNDER LOVE OUR BLOG POST :)

Chapter 1

When I first met him...

" Ladies and Gentlemen, let's now welcome the birthday girl , Elizabeth Frances! "

the speaker has finally welcome the birthday girl.

Then the party has begun.

Nagsayaw na sina Jake at Eliza.

"Eliza, are you happy?"sabi ni Jake

.

"Yes , I am so happy! Thanks Jake! I love you .." sabi ni Eliza.

" I love you too .. " sagot ni Jake.

Maya-maya ay may dumaang waiter at di sinasadyang nagkabungguan sila ni Eliza.

"Oh my gosh! .. tignan mo ginawa mo sa maganda kong damit!"

"I'm sorry Ma'am ... di ko po sinasadya ..." humingi ng tawad ang waiter.

"Sorry?! Okay .. but please be careful next time .. Okay? Nagkakaintindihan ba tayo?" galit na galit na sinabi ni Eliza.

"Yes , Ma'am "

At umupo na sina Jake at Eliza upang kumain at sa di inaasahang pangalawang pagkakataon, natapilok ang waiter na nagngangalang Kyle at naitapon niya ang dala-dalang drinks kay Eliza.

"My God! .. Ikaw na namang waiter ka? .. Diba sinabi ko na sa iyo na mag-iingat ka na sa susunod ..?!" galit na galit na si Eliza .

"Eliza ..tama na ...maraming taong nakakrinig sayo .." sabi ni Jake.

"Sori po ulit Ma'am ..." muling humingi ng tawad si Kyle kay Eliza.

"Umalis ka na dito ... please? ..o eto ..eto na ang sweldo mo at makakalis ka na dito ...ngayon na!" galit na galit na sinabi ni Eliza.

"Ma'am ..hindi naman po yata tama yang ginagawa niyo ..hindi pa po tapos ang trbaho ko dito kaya hindi pa po ako pwedeng umalis pero kung iyan ang gusto niyo, sige po aalis na ako ngayon din ..pasensuya na po ulit Ma'am at inaamin ko pong kasalanan ko naman talaga ..." paliwanag ni Kyle

"Aba ..at sumasagot ka pa?! ALIS! "

Umalis si Kyle na masamang masama naman talaga ang loob.

"Buwisit yung babaeng iyon ..sinira niya ang araw ko ..." Sabi ni Kyle

Nag-ring ang phone ni Kyle .. "Hello? O Kyle, Nasaan ka na ..nandito na kaming lahat sa birthday party mo ..." sabi ng kanyang kaibigan na si John.

"Birthday party? ..ah! oo nga pala ..birthday ko nga rin pala katulad nung babaeng bumuwisit sa araw ko ... sige papunta na ko .. " sagot ni Kyle ..

Sa bar ng kaibigan niya ...

"O, pare ... Happy Birthday! .." sabay sabay na sinabi ng mga kabarkada niya ..

"Salamat!" tuwang tuwang sinabi ni Kyle.

"Teka Kyle, seryosong tanong ... wala ka bang balak na umuwi na muna sa inyo .. It has been 3 years ago since na umuwi ka sa inyo .." tanong ng kanyang bestfriend na si Ken.

"Pare, ayoko munang pag-usapan yan ..pasensya na ..salamat na lang sa pag-aalala mo .." sagot nito.

"Okay..,ikaw ang bahala .. "

"Oh, tama na yang drama! Let's party now!"

Chapter 2

For the second time ...

COMPILATIONS OF SHORT/LONG NOVELS BY LOBPTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon