JOHANNA'S POV
Hay salamat at uwian na..... nakapagod. Pero.. Ang saya saya ngayong araw nato. Tinapik nya yung balikat ko. OMG
Pero.. Sabi niya hindi pa sya Gutom. Bat kasama niya si Monique? Yung Ms. HighSchool namin? Tapos ang sweet pa nila kanina. Ay nako Johanna wag kang nega, baka mag bestfriend lang. May mga sweet naman na magbestfriend eh tapos habang tumatagal maiinlove sila sa isat-isa at baka after graduation magpakasal na sila at magka anak ng isang dosena.
OKAY. OA masyado! Psh
Dumiretso na ako pauwi dahil pagod na talaga ako and inaantok pa.
KENJIE'S POV
EARLIER
I'm looking for her. I'm looking for Johanna. Alam ko dito siya kumakain e, lagi ko siyang nakikita dito kasama si Krissel. I know both of them since officer ako ng English Club which happened to be that Johanna's our President.
Got ya. Lumapit ako sa table nila pero hindi ata nila nahalata since busy silang mag-usap.
“K-Kenjie” Nabigla ko ata siya?
“Johanna?” Sabi ko sakanya. Mukhang natulala eh. Nagulat ko talaga ata siya. Kaya Pinalakpak ko yung kamay ko malapit sa mukha niya.
“Ay. S-Sorry .May kaylangan ka?”
“Pinapabigay kasi to ni Maam Rodriguez tong testpaper niyo sa Subject niya. O eto na” Binigay ko na sakanya yung mga test papers. Bigla niyang nahawakan yung kamay ko.
I don't know what to react.
Okay fine, Crush ko si Johanna. Sino bang hindi magkaka-crush sakanya e maganda siya.
And besides, Crush is way more different from either like or love.
and besides again, I have my girlfriend.
“Ahh. Na-record niya na ba to? So pwede ko ng ibalik sa owner?”
“Ay. Oo na. nalimutan ko pang sabihin sayo. Sige Alis nako”
“Ahm. Wait kenjie. Kumain ka na ba? Sabay ka na samin” Huh?
“Thanks but kelangan ko pang tapusin yung Report ko sa Physics and besides hindi pa ako gutom e. So thank you na lang”
"Oh By the way, Congrats nga pala, Perfect ka dyan sa test niyo. Kami kasi nag check nyan and ikaw lang ang naka-perfect” I added.
“Ahh—eh. Salamat.” Pagkatalikod ko, automatic na napangiti ako. Sabi ko sainyo e, crush ko 'yan. Di masamang kiligin basta alam mo lang ang limitasyon mo.
CAMPUS.
“Hi baby” lumingon naman ako sa gilid ko, nakita ko si Monique, My girlfriend.
“Hello Baby! Kumain ka na ba?”
“Hindi pa. Sabay tayo diba?”
“Ay. Oo nga pala. Tara! San ba tayo kakain? San mo gusto?” i asked
“Sa labas ng campus, sa Mr. Food ..” – Monique
BINABASA MO ANG
Falling in Love, Again.
RomanceCOMPLETED | FILIPINO | You're in love, he is numb. You fell in love, he neglected. He choose to leave you because of someone, you choose to fall in love again with another one. But then again, you've been played by that another one and then he came...