YANNA'S POV
Napamulat ako ng mata dahil sa liwanag na tumatama sa mga mata ko.
Mukhang napa-sarap 'yung tulog ko.
W-Wait, bakit nandito nanaman ako sa kama ni Kenken? Nanunuod lang kami ng movie kani-kaninang 12mid pero pagkagising ko---nandito na ako?
Halos manlaki ang mgq mata ko ng napansin kong may katabi ako. It's him.
Napa-upo ako bigla ng dahil sa gulat. At dahil sa bigla kong pag-upo, nagising siya. "G-Good Morning Kenjie"
"Yeah." Nagtalukbong lang siya ng kumot.
I was expecting a goodmorning too.
"Una na ako sa labas, Kenjie." mahina kong sabi.
Naghintay ako ng sagot pero hindi siya nagsalita. I sighed.
Pano nanaman ba ako napunta sa higaan niya?
*
SKY'S POV
*LUNCH
Uuwi na kami mamayang hapon, Pero ngayon, dito muna kami mag la-lunch kila pinsan.
Kumpleto na kami sa harap ng mesa.
Magkatabi kami ni babe, tapos katabi naman ni babe si Marshi then sa harap namin ay si Troy, Monique, Kenjie at Yanna.
Nahalata kong hindi pa rin nagiimikan 'yung dalawa.
Pero since isa akong supportive na kaibigan, to the rescue nanaman ako.
I coughed. "Nakakatakot yung coming soon di ba?" i started the convo.
"Yep! buti na lang at nandun ka sa tabi ko habang pinapanood natin 'yun" my very sweet girlfriend said.
I pinched her nose. "Malamang, mahal kita e."
"Nakaka-umay, please lang." Monique interrupted.
Hindi ko na lang siya pinansin, tinignan ko si Marciello. "bakit hindi ka na nakabalik sa pwesto mo kagabi?"
I smirked, umpisa nanaman ng pambu-bully ko sa dalawang indenial na 'to.
Nilunok muna ni Marciello 'yung bacon, saka ngumiti ng mapang-asar kay Yanna. I knew it, maaasahan ko din 'tong baklang to. "Kasi naman pano pa ako babalik sa pwesto ko kagabi---pagbalik ko galing banyo, 'yang si Idol eh nakasandal na sa balikat ni papa kenjie. Alangan naman sumingit ako sa gitna nila? Edi nahalata pa nilang bitter ako? Wag na uy! Tumae lang ako, nawala na agad yung opportunity kong makatabi si Kenjie."
Natawa naman ako sa sagot niya. Tumingin ako kay Yanna.
She's in the state of shock.
"Totoo ba 'yan?" Yanna asked.
"Ahuh."
Napatingin si Yanna kay pinsan. "S-Sorry. Ano kasi, akala ko naka-balik na si Marshi. Ano, medyo natakot kasi ako 'dun sa movie kaya nawala siguro ako sa tamang pag-iisip. Sorry na." kinakabahan niyang sabi.
"Fine. Just---shut up and eat." nakaka-gagong sagot ni Pinsan.
Hindi ko alam kung ano ba talagang nangyari sa dalawang 'to pero ngayon gusto kong sapakin tong pinsan ko. Ano bang nangyayari sakanya?
"Ay ang intense." marciello said to lighten up the mood.
"Ano bang problema mo, pinsan? Kinakausap ka ng maayos." medyo iritado kong tanong.
He smirked. "Natandaan mo ba 'yung sinabi ko sayo dati?----" huh? anong pinagsasasabi nito. "---i will only stop if she would only tell me to stop, there's no point loving a heartless person."
and before i can absorb what my cousin told me, krissel slapped him.
**chapter revised
BINABASA MO ANG
Falling in Love, Again.
RomanceCOMPLETED | FILIPINO | You're in love, he is numb. You fell in love, he neglected. He choose to leave you because of someone, you choose to fall in love again with another one. But then again, you've been played by that another one and then he came...