Sa mga nagtatanong po kung paano i-pronounce yung "STA" (Is-ta) yun lang po. As simple as that :)
I dedicate this chapter also to ilurvbooks ang gaganda po kasi ng mga stories niya ^____^
-------------------------------Crysta's POV
Nagising na lang ako dahil sa liwanag ng araw na nakatapat sa mukha ko. Bumaba na ako at naligo bumaba na rin ako para kumain. Saktong nagugutom din kasi ako.
"Ate magsisimba na kami ni Jamiel! Bye!" sabi ni Ayesha habang pababa ako ng hagdan.
"Edi magsimba kayo! Ano bang pake ko?" sabi ko at nagpunta na akong kusina, kumuha na akong ng makakain sa Ref at nagpunta sa sala.
Habang kumakain ako, nanood muna ako.-Ding Dong-
Nagulat na lamang ako nung tumunog yung doorbell namin. Tsaka wala naman akong ineexpect bisita kaya naman pinabayaan ko na lang muna pero tumutunog pa din yung doorbell, kanina pa nga doorbell ng doorbell kung sino man tong taong to. Baka masira pa doorbell namin niyan, nagpunta ako sa pintuan at binuksan ito pero nagulat na lamang ako sa mga taong nakita ko. Wtf! Bakit sila nandito?!
"Iyana? Cristine? Angel? Dj? at.." sabay tinignan ko sila isa isa pwera sa isa kasi nasa bandang likod siya.
"Jayvee?" bakit pati yan nandito? Anong ginagawa nila dito? -__-
"Hindi mo man lang ba kami papapasukin?" tanong ni Jayvee pero hindi ko siya pinansin.
"Pasok kayo.."
"..Pero hindi papasok yung isa jan!" sabi ko at tinignan si Jayvee habang hinaharangan. Ayoko siyang pumasok sa pamamahay ko. >,<
"Eh?! Papasukin mo naman ako Louise!" huh?! Louise? Bakit naman Louise ang tawag niya sa akin? Bakit hindi Crysta or Sta? Close ba kami? -.-
"Bakit Louise ang tawag mo sa akin? Close ba tayo?" tanong ko at tinulak siya.
"Staaa! Papasukin mo na si Jayvee! Kawawa naman oh!" sabi ni Iyana pero pamamahay ko ito kaya pipiliin ko lang kung sino ang papasok dito.
"Ayoko nga, kung gusto niyo siyang kasama edi lumabas na din kayo!" sabi ko.
"Grabe ka naman! Sige na Sta, hindi naman siya masamang tao" sabi naman ni Angel -__-
"Papapasukin ko siya sa isang kondisyon" sabi ko pa.
"Grabe ka talaga Sta! Ano namang kondisyon yan?" Tanong ni Iyana.
"Hindi ko siya pagmemeryendahin dito" sabi ko.
"Ano?!" sigaw nilang dalawa.
"Ayaw niyo? Pwes umalis na kayo!" sabi ko at pinapalabas na sila.
"Sige" sabi naman ni Jayvee na nakapasok na pala sa pamamahay ko.
"Seryoso ka Jay?!" tanong pa ni Iyana sa kanya.
"Oo naman" sabi pa niya habang nakangiti.
"Wow! Mahilig ka rin palang manood ng korean movies!" sabi ni Cristine, ang pinapanood ko kasi ay Heartstring, napatingin naman sila Iyana doon at nagulat nga sila kaya naman kinalkal pa nila yung mga CD's ko eh puro korean movies mga yun! >.<
"Ang masungit at matapang na tulad mo mahilig manood ng korean movies?! Nice!" sabay nagtawanan sila kaya naman pinatay ko na yung TV.
"Laro tayo guys!" sabi ni Jayvee.
YOU ARE READING
Effect of Love
Fiksi RemajaAng love story ng isang babaeng masungit, walang pakialam sa mundo at matapang. At ng isang lalakeng mapagmahal, at malambing. ❤❤❤