1

29 2 0
                                    

Tumatakbo ko ng sobrang bilis, as in sobrang bilis. Nasa gubat ako, hindi ko alam kung ba't ako nasa gubat, basta maraming puno.. siguro naman gubat 'to diba?

Naduduling na ko sa sobrang bilis kong tumakbo.. Hindi ko alam kung ba't ako nagkakaganito.. yung para bang gutom na gutom ako..

Hindi ko na alam gagawin ko.. 

Nakapula kong damit, mahaba ang aking buhok.. 

Maya-maya pa ay may nakita kong taong nakatayo.. 

Tumigil ako sa pagtakbo at nagsimula na lang maglakad. 

Hindi ko na napigilan ang sarili ko..

Kinuha ko ang braso niya..

Inamoy ko ang leeg niya.. at kinagat ito?

''You are great, mahal ko..'' someone said..

''Ms. Walker, outside of the room NOW!!'' Nagising ako sa biglang sigaw ng teacher ko. Sht, ang sungit talaga niya..

Napatingin ako sa bestfriend ko na nag-aalala ang muka.. ''Napaginipan mo na naman ba?'' sabi niya, tumango ako. 

OO, lagi kong napapaginipan yon. Hindi ko nga alam kung anong ibig sabihin nun e. Minsan nakakasawa na rin, sa araw-araw ba naman na ginawa ng Diyos lagi nalang ganun.

Ano naman kayang gagawin ko sa labas ng room? Psh! Kung bakit ba naman natulog pa kasi ako sa klase ng matandang yun e. 

Naisipan ko nalang umupo sa bench, na di kalayuan sa classroom ko. 

Teka.. ang weird talaga e. 

Parang may nasa likod ko tapos parang ang bilis bilis ng bagay na yon.. Tinignan ko ang likod ko..

Wala naman e! Kaya inalis ko na ang tingin ko sa likod ng biglang..

''HI!'' someone said. 

''SHIT! Are you trying to kill me?'' I said! Ohmygosh! nakakagulat siya, bigla ba naman siyang sumulpot sa harap ko. Argh! Ninerbyos ako dun!

''Don't cuss! Nope, im trying to know your name.'' he said and wink.. the nerve of this guy!

''Whatever.'' i said and rolled my eyes

''Anyway, Im Vlad, Vlad Martin. Nice to meet you, Faith Allison Walker '' Vlad Martin said..

Eh? Hindi ko pa naman sinasabi name ko ah? Is he my stalker?

''Ayan oh, nakalagay sa I.D mo.'' he said. at tumawa ng mahina

Oo nga naman, kung ano ano kasi naiisip ko e :D

''Ah, kala ko stalker kita e.'' i said, kinuha ko nalang ang ipod ko at nakinig ng music. 

''Haha nope, im your lover.'' he said. Ehh? lover daw! pwede din? Lols!

''Talaga lang ah? Edi, hello lover!'' I said, medyo feel ko e :D

''Anyways, sama ka? Bili ako pagkain?'' Yaya ko sa kanya.. hindi naman siguro masama kung yayain ko siya diba tutal siya naman unang kumausap sakin, so, anong pinaglalaban ko?

''Sure, masaya ka pa yan pinalabas ka ng teacher mo? tulog kasi ng tulog sa klase ako naman yung $%$%@#%#^@#^.'' HUH? 

''Ano?'' tanong ko.

''Ano yun? Sabi ko tara na.'' he said, tumango nalang ako at naglakad.. 

Shems! inaccept ako ni crush sa facebook! what to do?

''OUCH!'' Sht, di ko namalayan yung bato sa nilalakaran ko. Nasubsob ako, UNA MUKA! MASAKIT, honesto!

''Huhu! ang sakit.'' ngawa ko. ang sakit talaga! nakakahiya pa nakita ni Vlad!

Tinulungan niya ko tumayo.. pero bigla siyang napatigil, binitawan niya ko ulit, nasubsob ulit ako! Aray ah!

''Aray naman! problema mo?'' Naiiritang sabi ko, ang sakit kaya! una na naman muka ko! psh!

Nakita kong nakatingin siya sa tuhod ko, may dugo to.. What happened to him?

''Your eyes'' Nakita ko! nagbago mata niya. What?!

''I have to go! nice to meet you!'' He said tas tumakbo, eh? di manlang ako tinulungan ng langyang to! 

WEIRD. 

Hayaan na nga ang stranger! 

''Psh, ang sakit talaga!'' Asar naman.. Di ako makalakad ng maayos. Nangyari naba sainyo yun? 

''Anywthing wrong miss?'' Hay nako, stranger na naman. 

Gosh! O.O 

Nananaginip ba ko? Sinampal ko ang sarili ko para tignan kung nananaginip ako pero masakit! O.O 

ANG POGI!!!!!!!!!! 

''Bakit mo sinasampal sarili mo miss? Are you ok?'' Inosenteng tanong niya..

''Ang pogi mo kasi, chinecheck ko kung nananaginip ako.'' sabi ko

PERO syempre sa isip ko lang yun! 

''Ahh, haha, wala sige byeeeeee!'' sabi ko, bigla kong tumakbo. Nahiya naman ako saknya. 

Ay, di pala takbo lakad lang. May sugat pala ko na dumudugo xD

''I'll take you to the clinic'' Insist niya, tatanggi sana ko kaso bigla niya na kong binuhat. 

''Thank you.'' i said

''Anytime.''

''Anything wrong ms and mr?'' Sabi ng nurse sa clinic ng school namin 

''Henry and she's Alli.'' Sabi niya, wait, di ko naman sinabi name ko ah? 

Ay! baga nakita niya na naman sa I.D ko. Deja vu ang peg?

Nagsimula na ang nurse na linisin yung sugat ko and I swear! Ang hapdi. 

Malay ko ba kasing may bato dun! Kundi ba naman isa't kalahating tanga ko e. Psh! 

''Kung gusto mo, dito ka muna? Matulog ka nalang if gusto mo.'' Sabi ng nurse. 

''Sige thank you po.'' Infairness, hindi naman malala to e, pero pwede matulog? 

Hindi ko na to palalampasin! Haha, i love to sleep! 

The Martins | ON HOLD |Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon