Chapter Four

18 5 0
                                    

May naramdaman akong presensya sa tabi gilid. May puting panyo sa harap kung saan ako nakaupo.

"Just go away" sambit ko.

"Not me. You. Can go" at tinuro niya ako at ang daan paalis bago pinulot yung panyo.

"And by the way, you're so ugly when you cry" after he said that binato niya sa akin yung panyo and he covered his face with some book and pretended to fall asleep.

"Di wow, kala mo naman guwapo" at umalis na para umuwi, tinatamad ako pumasok ngayon.

Hallways filled with judging looks from the students makes me want to run away and just hide.

Inbox:

Yoongi❤

Yoongi..

I trust you..

...

Napangiti ako sa simpleng sagot niya. Hindi ko alam kung anong dapat kong maramdaman.  3 words that made my heart flutter. Corny niya kainis.

I know  =)

Hindi ko na tatanungin kung ano ang nangyari, Kamusta na misis ko? Pinapakain mo pa ba si Bogart at Nene?

Eh yung pampaaral nila? Nakapundar ka na ba ha?!

=O

-_-


***


Ilang araw ng hindi nagtetext sa akin si Yoongi. Nagaalala na ako.

Isinara ko na ang mga libro kasi wala din lang namang pumapasok sa utak ko.

Muntik na akong mahulog sa kama ng biglaang magring ang cellphone ko.

'Jinwoo Oppa calling'

"Oppa? Napatawag ka" tinignan ko ang oras at alas dos na ng madaling araw.

"YOORA SI YOONGI SINUGOD SA HOSPITAL!" Napatayo ako ng wala sa oras.

Mabilisan akong nagbihis. Isinuot ko ang jacket at kinuha ang ipon, cellphone at wallet ko.

***

Tumatakbo kong hinanap ang room niya. Naabutan kong may kausap silang doctor.

"Ano pong nangyari?" Nilapitan ko siya at nakitang mahimbing ang tulog niya.

"Suicidal Attempt caused by depression" napakunot ang noo ko. Suicide?

"Y-yoora?" Paos na tanong ni Yoongi na mukhang kagigising lang.

"Noona bili lang kami ng makakain sa labas" paalam ni Jisoo. Lumabas na sila ng kwarto kasabay ang doctor.

"Bakit? Bakit ha? Bakit mo ginawa yon?" Pinagsusuntok ko siya sa dibdib. Napahagulgol na ako sa iyak.

"P-paano kung nawala ka? Pa-paano kapag-" hinawakan niya ang dalawa kong kamay para pigilan at hinila niya ako para yakapin.

"Akala ko ba papakasalan mo pa ako?" Mahina kong bulong sa kanya habang patuloy parin ang agos ng aking luha.

"Sssshhhh tahan na. Buhay pa ako diba? Kaya pa kitang kurutin sa pisngi ng ganitooooo" sabay kurot niya sa pisngi ko.

"Nakakainis ka naman eh! Paano pag nawala ka? Sinong bibili ng biscuit? Sinong magpapaburol sayo?"

"Grabe ka naman misis ko. Nakakahurt ka" sabay kapit niya sa dibdib na parang nasasaktan.

Niyakap ko siya ng mahigpit." Wag mo ng subukang gawin yon ha? Malilintikan ka talaga sa akin Min Yoongi"

"Nakakain ka ba ng maraming asukal? Bat ang sweet naman ata ng girlfriend ko ngayon?" Pangaasar niya sa akin.

"Wala! Babalik na akong Daegu!"

"Ito naman galit agad" umupo ako sa tabi niya.

"Diba sabi ko naman sayo nandito lang ako? Na handang manermon sayo?"

"Opo"

"I thought I lost you" that's the last words I said before I fell into deep sleep.

Letting GoWhere stories live. Discover now