Chương 11
Ngay trong đêm khuya, thi thể của Từ bà mối được phát hiện.
Trong hôm nàng ta chết, vào lúc sẩm tối người theo dõi cảm thấy có gì đó không đúng. Bởi vì tuy Từ bà mối không bước chân ra khỏi nhà, nhưng cơm vẫn phải nấu, đèn vẫn phải rạng, nhà xí vẫn phải sạch. Trong mấy ngày qua, người theo dõi đã sớm nắm rõ quy luật sinh hoạt của nàng ta. Nếu đến giờ cơm tối mà không thấy được khói bếp, không ngửi được mùi thơm thì bọn họ lập tức nghi ngờ, đợi đến đêm vẫn không thấy trong nhà thắp đen, mà chiếu theo thói quen của bà từ Từ, mỗi ngày sau khi tối nàng ta đến cuối hẻm dọn sạch nhà xí mới về nhà, rồi sáng sớm hôm sau lại làm lần nữa. Nhưng ngày hôm đó cũng không thấy nàng ta làm như thế.
Vào lúc đêm khuya, trinh thám theo dõi cùng bàn bạc, để một người chọc thủng cửa giấy âm thầm quan sát, lúc này mới phát hiện ra Từ bà mối đã đứt hơi từ lâu.
Quan phủ nhanh chóng ập đến, hàng xóm láng giềng vô cùng kinh hãi, nhao nhao nói hèn gì hôm qua không nghe thấy trong nhà Từ bà mối có động tĩnh, bình thường lúc nấu ăn trong bếp vẫn có thể nghe được tiếng động. Sao đột nhiên lại uống thuốc độc tự tử kia chứ?
Quan phủ điều tra chuyện này nhưng lại không ai hay vì sao Từ bà mối lại thành ra như thế. Nàng ta hay đến sóng bạc, nhưng gần đây cũng không nợ nần gì. Cũng tìm đến những nhà từng được nàng ta mai mối không thành nói chuyện, nhưng không có ai thù hằn đến mức phải giết người. Mà vụ cuối cùng bàn thành thì lại đang bận rộn chuẩn bị, ấy chính là cỗ hôn sự của Tiền gia huyện Phúc An và An gia trong thành Trung Lan.
Quan sai tìm đến những người liên quan để hỏi chuyện, bao gồm hai nhà Tiền An, nhưng đến cuối vẫn không có thu hoạch gì. Thế là vụ án lấy cớ "tự sát không rõ nguyên do" mà chấm dứt.
Nghe được tin này, Long Đại im lặng suy nghĩ. Tạ Cương đứng bên cạnh nói: "Đám trinh thám cũng không thấy ai vào trong. Trong phòng chỉ có một mình Từ bà mối. Lúc phát hiện thi thể, bên trong nhà cũng chỉ có dấu vết của một mình nàng ta. Có lẽ nàng ta suy nghĩ mấy ngày, cuối cùng không dám phản bội tên Tạ tiên sinh kia, nhưng lại sợ tướng quân trị tội mình, trong cơn hoảng sợ đã tự vẫn."
Long Đại trầm giọng bảo: "Cũng có lẽ, nàng ta đã bị Tạ tiên sinh xử lý."
Tạ Cương nghĩ ngợi rồi hỏi lại: "Ý là hắn ta đã biết Từ bà mối nói chuyện với An cô nương, sợ Từ bà mối thật sự báo lại tin với tướng quân?"
Long Đại gật đầu: "Bất kể là Từ bà tử tự sát hay bị bịt miệng, thì Tạ tiên sinh này vẫn là một nhân vật lợi hại."
Tạ Cương nhanh chóng hiểu ra. "Nếu là tự sát thì cũng là vì sợ Tạ tiên sinh này. Nếu do hắn giết, thì Tạ tiên sinh ấy là kẻ đa mưu túc trí, không động đến Lục đại nương được, có lẽ đã nghĩ ra bông tai kia không phải là đồ của đại nương, nên hôm đó là do người khác nghe lén. Hắn có thể tránh được tai mắt lẻn vào trong nhà Từ bà tử hành hung, nhất định là đã phát hiện ra giám sát do chúng ta sắp xép. Vậy chắc hẳn hắn ta cũng biết bên Lục đại nương và An gia có người theo dõi. Lục đại nương đưa rau cho An gia, Từ bà mối lại nghị hôn cho An gia, hẳn Tạ tiên sinh rất muốn Từ bà mối do la chuyện này nữa. Kết quả vừa dọa một phát, Từ bà mối đã trúng chiêu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đôi lần gặp, lỡ bén duyên - Minh Nguyệt Thính Phong
Художественная прозаTên truyện : Đôi lần gặp, lỡ bén duyên Tác giả : Minh Nguyệt Thính Phong Số chương: 203 Vì không muốn gả cho lão già ở huyện bên mà nàng đã chạy trốn khỏi cuộc hôn nhân này. Lần thứ nhất bỏ trốn, gặp vị tướng công vào thành, nàng đã lăn một vòng...