The past four years of our life is peaceful. I was able to take care and raise Nate as a single mom, I can manage to multi task and handle two jobs while catering my son.
My cousins have been living well the past years, too. Taecyeon and Jessica are already dating and are getting married this September, Sinb is dating someone from Buck Mafia and his name is Mark, Krystal and Min Hyuk are finally together and Hani has a stable relationship with that pilot Junsu. Ako naman ay masaya dahil sa little Nate ko.
Pagkalabas namin ng immigration ay nakahanda na ang sasakyan na magsusundo sa amin. Dalawang van and naroon at magkasama kami ni Jessica sa isang van. Napapikit ako at sumandal.
It's May 29, today.
"You're going to visit him?" I nodded on her question.
"You know what day it is, today."
"It has been four years. You've done well." Malungkot nalang akong ngumiti sa kaniya.
Sinabi ko sa driver na hindi sa bahay ang diretso ko. Nagpababa muna ako sa isang flower shop para bumili ng bouquet bago dumiretso sa lugar na iyon.
Apat na taon kong halos araw araw na binibisita si Oppa sa Ospital. It has been four years since it happened but he still hasn't returned. He is still peacefully sleeping with the machines connected on his body. The only change is that he is no longer in the ICU, but transferred into a private and regular room.
Pumasok ako sa Ospital at sumakay sa elevator para sa 12th floor, ang VIP floor. Nandito din ang room ni Oppa. Kilalang kilala ko kung anong room dahil bukod sa saulado ko na, may mga bodyguards sa patio.
"Sugwahe." Bati ko at tinanguan ang bodyguard nang pagbuksan ako ng pinto.
Napa ngiti ako nang muling makita si Oppa after about a week of being away. Nilagay ko ang bagong biling flower sa may vase malapit sa kama niya saka umupo.
"I just got back from a mission in Manila and neighboring countries." Hinawakan ko ang kamay niya at hinalikan iyon. "Inuna kitang i-meet bago ang anak natin. Nagta tampo na 'yun sakin, 'e."
I wiped a tear away at hinigpitan ang pagkakahawak sa kamay ni Oppa.
"Gising ka na, please. Yeobo. Your son needs you. Your son is longing for you. Hmm?"
Nag tigil ako nang ilang sandali pa bago tuluyang nagpaalam kay Oppa. Dumaan muna ako sa Hongdae para bilhan ng fried potatoes si Nate na paborito niya. Mabuti nalang din at nasa area si Min Hyuk at papunta din siya sa bahay kaya sumabay na ako.
"Galing ka kay Zeus?" Tumango ako.
"Ikaw, bat ka pupunta ng bahay?"
"Well. You guys just got back from a mission at kami naman ang aalis. We will be gone for two weeks kaya magse spend kami ng quality time ni Krys."