Tại Seoul
Bà Jocelynna Park- chủ tịch AQUA-trung tâm y khoa học lớn nhất nước đang ngồi đàm đạo cùng tổng thống và các quan chức lớn Hàn Quốc. Cơn dịch gây hỗn loạn những ngày gần đây khiến họ đứng ngồi không yên. Nó không chỉ là căn bệnh bình thường, hiện nay con số tử vong vô cùng cao nhưng các y bác sĩ chỉ đành bó tay. Ban đầu họ cho nó là căn bệnh như SARS có các triệu chứng tương tự nhưng khi điều tra, tất cả các bệnh nhân đều từng lui tới khu giáp Bắc Hàn- Triều tiên và có tiếp xúc với người bản địa. Căn bệnh lây qua đường hô hấp nhanh chóng mặt...Chính phủ Hàn Quốc yêu cầu trung Tâm AQUA của chủ tịch Park phải nghiên cứu được loại thuốc chữa căn bệnh nguy hiểm này cũng như là chấp nhận đối mặt với vũ khí nguy hiểm-căn bệnh dịch của Triều Tiên đưa ra nhằm tiêu diệt Hàn Quốc.
------
Bà Jocelynna quay trở về trụ sở. 'Dự án lớn của quốc gia' sao? Tổng thống đã nói với bà như thế. Một công trình nghiên cứu ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả người dân Đại hàn Dân Quốc này giao cho AQUA,cũng coi như một điều hiển nhiên. Nhưng, liều thuốc để chữa khỏi căn bệnh quái lạ như vậy, hmm bản thân tiến sĩ y khoa như bà Park đây vẫn chưa mường tượng được phải bắt đầu như thế nào?
- Chủ tịch cho gọi con ạ?- Âm thanh cắt ngang dòng suy nghĩ của Bà Jocelynna, là Rosé- cô con gái duy nhất. Roseanne Park là một cao thủ về khoa học, như một bản sao của mẹ, ở độ tuổi 18 đáng lẽ còn yên vị trên ghế nhà trường, cô đã được nhận một vị trí 'chủ chốt' tại trụ sở tập đoàn gia đình, công việc biết bao người tốt nghiệp cử nhân mơ ước nhưng nó chưa bao giờ khiến cô hài lòng. Ước mơ của tiểu thư Roseanne trong dòng họ chuyên về y khoa học lại là một ca sĩ? Cô quan niệm, chỉ có nghệ thuật mới là phương pháp hữu hiệu nhất chữa lành cho mọi vết thương, không phải là những liều thuốc khô khan mà gia đình cô truyền nhau nghiên cứu. Rosé ao ước sống cuộc đời tự do vô định, phiêu lưu trải nghiệm đây đó, không phải là chuỗi ngày thức dậy và đối mặt với phòng thí nghiệm...Nhưng với trách nhiệm một người con duy nhất của chủ tịch, cô chỉ biết đành lòng đứng đây, chấp nhận hoặc chờ đợi một điều bất ngờ xảy ra.
- Rosie ngồi xuống đây, con đã xem bản tin những ngày gần đây rồi chứ- Bà Jocey bắt đầu và cũng không đợi con gái trả lời, bà tiếp:
- Về dịch cúm xảy ra ở Seoul ấy, mà không, đã bắt đầu lan khắp đất nước rồi, đó không chỉ là căn bệnh thông thường, Hmm.. Con biết đấy, kiểu như là hiện tượng, một điều kì bí mà ta cũng chưa giải nghĩa được nhưng chính phủ lại chỉ định AQUA phải nghiên cứu thuốc kháng thậm chí là diệt trừ luôn căn dịch này. Đây là dự án đặc biệt của quốc gia, ảnh hưởng đến sự sống còn của người dân Hàn Quốc...
- Chủ tịch... Không nhẽ định giao nó cho con sao ạ? Cho A1? Nếu thế thì không được đâu ạ? Ôi..- Rosé đã bắt đầu lo lắng y thật bản chất của cô, khá tự ti
-Khoan nào Rosie, bình tĩnh nào- mẹ cô trấn an- Ta không tin tưởng ai như con cả, đưa cho con dự án này như trao cả sinh mệnh ta vậy, vì thế chỉ có con, và A1, đồng đội con có một sự đa sắc màu và được phối hợp vô cùng tuyệt vời, con nói sao đây, một phép thử hoàn hảo đáng cho ta đặt cược. Rosie, hãy nhận đi con, nó sẽ là một điểm nhấn thú vị và có vô vàn bất ngờ kì diệu trong cuộc hành trình đời con...
Khoan đã nào, chủ tịch vừa nói đó là 'điều bất ngờ kì diệu' sao? Đó không phải là thứ Roseanne dày công theo đuổi sao, không phải là cái cô mong muốn xuất hiện cứu lấy cuộc sống nhàm chán này à? Nhưng điều này có vượt quá tầm kiểm soát của bản thân cô không? Cuộc phiêu lưu này có thể 'trật khỏi đường ray' không? Tại sao chứ, đến mức này mà cô lại phải suy nghĩ điều cô mong chờ bao lâu...
BẠN ĐANG ĐỌC
bangpink • the youth road
FanfictionCâu chuyện là cuộc chạy trốn giữa những con người khát khao sự sống, những thiếu niên can đảm chống lại tất cả vì sự sinh tồn của bản thân và toàn nhân loại. Cũng từ đây, tình bạn đẹp đẽ hay sự thù địch được xây dựng lên, và hơn hết là bài học quý g...