Một ngày tháng 9 tại Busan
Mọi người đến viếng lễ tang của một nữ sinh trung học, người vừa qua đời vì dịch cúm. Đáng buồn hơn cả gia đình nữ sinh ấy cũng đang nguy kịch vì căn bệnh tương tự."JungKook và TaeHyung", họ viết tên vào sổ. Hai người đến dự với tư cách bạn học. Cô gái xuất hiện trong câu chuyện của họ tuần trước ở sân trường nay đã qua đời. Lúc nghe tin cả hai vô cùng bất ngờ. Vốn là căn bệnh cúm thông thường lại có thể qua đời sao?
- Này Kookie, chuyện này không thể tin được. Hình như dịch cúm này đã lên tin tức ở Seoul, có rất nhiều người tử vong rồi. Trưởng tàu của bố mình vừa đến Seoul, tiện đường vào ăn súp sườn ở Myundong, họ dùng chén bát sử dụng một lần và ăn cách li trong các phòng khác nhau, đường phố chỉ toàn xe cứu thương và khẩu trang bịt mặt. Khung cảnh như tận thế đến nơi ấy. May là chú ấy trở về Busan ngay...Hmm..- V kể
- Hình như gia đình này là bệnh nhân đầu tiên ở Busan. Daegu cũng đã có trường hợp tử vong rồi. Bệnh dịch này có lẽ đang dần lan ra toàn Hàn Quốc...- JungKook thở dài- Taetae à, lỡ không may chúng ta...
- Aiss, cái tên này, cậu lo gì thế không biết, thần kinh à. Tớ nghĩ tập đoàn AQUA cũng đã bắt đầu tìm thuốc chữa rồi, nó rất nổi tiếng trong việc chữa mấy căn bệnh lạ mà, không sao đâu haha, nếu có thì bố mình sẽ đưa chúng ta đến gặp tận mặt chủ tịch AQUA, nghe bảo rất thương người đấy, sẽ chữa khỏi, chữa khỏi hết cho cậu, Kookie ah..- V an ủi JungKook,anh bạn thân rắn rỏi ngày thường sao giờ lại trở nên hoảng sợ ngốc thế này.
Hai đứa tản bộ trên đường phố Busan, trở về nhà. JungKook bỗng lo cho bố. Không biết bố cậu ở Seoul có phòng bị kĩ càng không, nếu bố mắc phải dịch cúm này, mẹ, em gái, và bản thân cậu sẽ ra sao đây?
---------
Đêm Seoul, phố Cheongdamdong, trụ sở chính của trung tâm y-khoa học AQUA
- Ôi trời ạ, đã gần 1h sáng rồi, khi nào chúng ta mới có thể nghỉ ngơi đây?- BamBam kêu ca. Cũng phải, bọn họ đã thức trắng hai ngày rồi, để nghiên cứu về dịch cúm Seoul-tạm gọi thế.
- Cậu gắng tí nữa nào, đừng bỏ cuộc chứ. Tớ nghĩ Namjoon oppa và YoonGi oppa sắp hoàn thành rồi đấy.- JiHyo nhắc nhở, mà có lẽ cô ấy cũng mệt mỏi lắm rồi.
- Tế bào chúng ta nghiên cứu đã có kết quả chưa hả Tzuyu?- Rosé thắc mắc. Đây mẫu xét nghiệm thứ 38 của họ, vô cùng vất vả để tìm ra vi khuẩn kháng bệnh.
- 5 phút nữa, tiền bối. Nhanh thôi ạ!- Em út của nhóm cũng hồi hộp không kém. Nếu không xong lần này, họ chỉ có thể tìm cách khác, lại quay trở về con số 0.
- Hey mấy đứa, bọn anh xong rồi này, khoẻ thật đấy!- Namjoon bước vào phòng và khoe ngay thành tích. Thật hay. Bọn họ chia làm 2 nửa để nghiên cứu, vậy mà nhóm ít người hơn đã hoàn thành xong 50%.
- Là nhóm máu hiếm, AB có rH. Ôi trời ạ, anh mày đã nghi rồi mà. Cần có máu hiếm trong thuốc chữa, thế đấy!- YoonGi lập tức lên giọng ba hoa.- Thế của mấy đứa, đã xong chưa hả? Làm cho xong đêm nay nào!?
BẠN ĐANG ĐỌC
bangpink • the youth road
FanfictionCâu chuyện là cuộc chạy trốn giữa những con người khát khao sự sống, những thiếu niên can đảm chống lại tất cả vì sự sinh tồn của bản thân và toàn nhân loại. Cũng từ đây, tình bạn đẹp đẽ hay sự thù địch được xây dựng lên, và hơn hết là bài học quý g...