•Chương 22•

6.1K 222 21
                                    

Giọng hát của Bối Nhĩ Đóa trong trẻo mượt mà, hát đến đoạn dịu dàng sẽ rất ngọt ngào, lại không điệu đà, rất hợp hát những bài tình ca đơn giản.

Âm thanh của cô khiến Diệp Trữ Vi nghĩ đến dòng suối trong dưới ánh mặt trời, một chén trà nóng giữa ngày đông, một con mèo lang thang lim dim ngủ gật ven đường.

Lúc cô hát, mỗi một sự thay đổi rất nhỏ trên gương mặt đều bị anh thu vào đáy mắt.

Mỗi lần hát xong một bài hát, Bối Nhĩ Đóa lại mất tự nhiên khi nhìn vào mặt Diệp Trữ Vi... Ánh mắt đó khiến cô có cảm giác như anh đã im lặng nhìn cô rất lâu, nhìn chằm chằm như muốn nhìn thấu linh hồn cô.

Cô cúi xuống xem giờ, nhắc Diệp Trữ Vi một câu: "Lát nữa anh có phải về Viện nghiên cứu không?"

Diệp Trữ Vi bình tĩnh thu ánh mắt lại: "Để xem đã. Chắc có".

"Thế anh còn muốn ăn dưa hấu không?" Thời tiết bên ngoài rất nóng, ăn một chút đồ mát sẽ rất tốt cho việc xoa dịu tâm tình.

"Không cần". Anh đứng dậy: "Tôi đi giải quyết một việc, xong việc sẽ về".

"Việc gì?" Bối Nhĩ Đóa đi theo.

Sau đó cô nhìn thấy một cảnh tượng rất khó tin. Diệp Trữ Vi rửa bát trong bồn, lau kệ bếp sáng bóng như gương, sắp xếp gọn gàng chai lọ trên kệ bếp, nhân tiện bỏ gia vị anh mang đến vào tủ lạnh.

"Làm bất cứ việc gì cũng phải kết thúc công việc, đây là nguyên tắc của tôi". Anh đóng tủ lạnh: "Xong rồi, tôi về đây".

Bối Nhĩ Đóa đưa anh ra cửa, anh ta ra hiệu cho cô chờ, cho tay vào túi quần lấy ra một chiếc hộp màu xanh lam đưa cho cô: "Cô ăn đi, bảo vệ cổ họng".

Bối Nhĩ Đóa nhận lấy, nhìn những chữ tiếng Anh trên hộp, đó là một hộp kẹo ngậm vị việt quất.

"Anh mua cho tôi à?"

"Ờ, có thể nói vậy".

"Cảm ơn". Không nghĩ tới anh lại chu đáo như vậy, biết mua kẹo ngậm cho cô ngậm sau khi hát.

"Tôi đi đây".

"Tạm biệt anh".

"Đến đây thôi à?"

"Thế anh còn muốn thế nào nữa?"

Hai người nhìn nhau năm giây, cuối cùng Bối Nhĩ Đóa phải đầu hàng vì không chịu được áp lực: "Tôi đưa anh xuống lầu".

Thế là đến lúc xe của Diệp Trữ Vi biến mất trong tầm mắt, Bối Nhĩ Đóa mới quay lên nhà.

Vào nhà mở tủ lạnh ra xem, Diệp Trữ Vi để lại cho cô bốn gói gia vị, trên mỗi gói đều dán nhãn hiệu, ghi rõ "Chua ngọt", "Dầu hào", "Cà ri", "Nước tương", đều là do anh tự làm. Xem đĩa cơm om sườn thơm nức vừa rồi thì biết mùi vị chắc chắn rất ngon, cô có thể dùng để trộn mì, trộn cơm hoặc là chấm thịt lúc ăn lẩu.

Anh thật sự rất chu đáo. Lúc đầu cô không cảm thấy như vậy, nhưng càng tiếp xúc càng có thể phát hiện ra một mặt hoàn toàn trái ngược với bề ngoài lạnh lùng của anh.

Một người đàn ông như vậy, cho dù người nào tiếp xúc với anh một thời gian dài cũng sẽ sinh ra thiện cảm.

Vừa rồi cô suýt nữa đã nói ra miệng những lời trong lòng, bây giờ nghĩ lại đúng là quá kích động. Nếu nói ra rồi bị từ chối, sau này gặp nhau sẽ rất khó xử. Bây giờ anh tốt với cô như vậy có lẽ là bởi vì giữa hai người có một bản hợp đồng, hai người cần hoàn thành nhiệm vụ một cách thuận lợi.

Đũa Lệch Dễ Thương - Sư Tiểu Trác [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ