•Chương 24•

5K 220 3
                                    

  Vẫn nghe nói hồ nắng không bằng hồ mưa, hồ mưa không bằng hồ đêm, nhưng lúc này Bối Nhĩ Đóa nhìn về phía bờ hồ xa xôi, chỉ cảm thấy giống như vực sâu không thấy đáy, lúc nào cũng mang theo hơi lạnh nguy hiểm làm mọi người không thể nào nhận thức được cái gọi là vẻ đẹp của hồ đêm.

Thuyền lắc lư giữa hồ, lời nói của Diệp Trữ Vi vang vọng bên tai cô.

"Tôi biết anh đang nói đùa". Bối Nhĩ Đóa gắng gượng tìm cách nở một nụ cười lạc quan, cố gắng hóa giải bầu không khí khó xử.

"Nếu cô nhất quyết cho rằng như vậy..." Anh nói: "Chúng ta sẽ qua đêm ở đây luôn".

"..."

Đêm nay không trăng, được cái trời rất nhiều sao. Từng ngôi sao nhỏ bé lấp lánh rơi vào mắt người đàn ông đối diện, viền mắt như được mạ một lớp ánh sáng dịu dàng khiến đôi mắt vốn đã đẹp đến mức khó đỡ lúc này giống như trở thành một tác phẩm nghệ thuật, gần ngay trước mắt, chói lòa không dám nhìn thẳng vào.

Bối Nhĩ Đóa cúi đầu thở dài một hơi ảo não. Ba từ đơn giản đó đã ra đến miệng, tại sao vẫn không thể bật ra được?

Em thích anh. Đối với anh, đây chỉ là lời kịch giữa một cặp tình nhân giả. Đối với cô, đây lại là sự thật.

Mặc dù nhát gan, mặc dù chột dạ, nhưng chủ yếu là do cô không nỡ mượn tình huống như vậy để nói ra câu nói vẫn giấu kỹ trong lòng này.

"Xem ra cô rất khó xử". Diệp Trữ Vi quan sát ngôn ngữ cơ thể của Bối Nhĩ Đóa: "Nói ba chữ này khó đến thế sao?"

Bối Nhĩ Đóa lấy dũng khí ngẩng đầu lên nhìn thẳng vào mắt anh. Lúc này cô còn căng thẳng hơn cả khi lần đầu tiên lên sân khấu biểu diễn năm tám tuổi, đối mặt với ban giám khảo nghiêm khắc và cả trăm vị khách quý bên dưới: "Trữ Vi, em..."

"Em thích anh". Anh dễ dàng bổ sung đầy đủ giúp cô.

Đầu óc Bối Nhĩ Đóa trống rỗng, trái tim như bị một bàn tay hữu hình nhẹ nhàng kéo đi.

"Cô nhắc lại lời tôi một lần là được".

Cô dần nhận ra sự thay đổi trong mắt anh. Đây là lần đầu tiên anh lộ rõ tâm tình của mình trước mặt cô mà không hề che giấu.

Anh rất thất vọng với cô nên không còn miễn cưỡng nữa.

"Em thích anh". Bối Nhĩ Đóa nhắc lại một cách máy móc.

Diệp Trữ Vi gật đầu có lệ, ờ một tiếng, tiện tay cầm hộp bánh vừa đậy lại đặt lên trên bàn rồi mở ra: "Được rồi, xem ra cô vẫn tương đối thấy hứng thú với chuyện ăn uống hơn. Cô còn muốn ăn gì nữa?"

... Anh đã hoàn toàn thất vọng với cô sao?

"Bây giờ tôi không đói". Tâm tình Bối Nhĩ Đóa cực kỳ phức tạp.

"Dù ít dù nhiều, cứ ăn một chút". Diệp Trữ Vi cầm một chiếc bánh màu ngọc bích đưa đến bên miệng cô: "Há miệng ra".

Bối Nhĩ Đóa cắn một miếng, lắc đầu: "Tôi thật sự không ăn nổi nữa".

Diệp Trữ Vi rút tay về, không ngại ngần ăn hết chiếc bánh đã bị cô cắn một miếng.

Đũa Lệch Dễ Thương - Sư Tiểu Trác [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ