Đệ cửu chương
"Mẫu hậu, người tìm nhi thần đến có chuyện gì?"
"Dạ nhi, mẫu hậu nghe nói ngươi gần đây trừng trị không ít tham quan ô lại. Mẫu hậu thật cao hứng, cũng yên tâm không ít."
Ổ Dạ Lôi giật nhẹ khóe miệng: "Trước kia là nhi thần không hiểu chuyện, hiện tại nhi thần biết nên làm thế nào ."
"Vậy là tốt rồi." Linh Thái Hậu bảo nhi tử ngồi xuống, sau đó uyển chuyển hỏi: "Ngươi cùng hoàng thượng có phải xảy ra chuyện hiểu lầm gì hay không? Thời gian này trong lòng hoàng thượng không thoải mái. Lúc đi vấn an mẫu hậu vấn an có hỏi thử hắn đã làm gì chọc ngươi không vui, bảo ngươi cứ nói đừng ngại. Giữa huynh đệ các ngươi không có khoảng cách mới tốt."
Ổ Dạ Lôi nghiêm chỉnh trả lời: "Hoàng thượng cho dù có làm chuyện khiến nhi thần mất hứng, nhi thần cũng không thể đối hoàng thượng làm gì. Hắn là hoàng thượng, nhi thần là thần tử. Nhi thần đúng là đã giết hai gã cận thị của hoàng thượng, nhưng hai kẻ kia cậy có hoàng thượng chống lưng liên tục nhiều lần làm chuyện xấu. Nhi thần bất quá là thanh trừ cho hoàng thượng mà thôi."
"Hoàng thượng cả ngày ở trong cung, có một số việc cũng không hiểu biết. Nhi thần thân là huynh đệ của hoàng thượng, giúp đỡ hoàng thượng giải quyết hậu hoạn cũng là bình thường thôi."
Dứt lời, hắn trầm giọng nói: "Mẫu hậu, chuyện trong triều người về sau cũng đừng hỏi nhiều. Nhi thần có đạo lý của nhi thần, mẫu hậu không cần phải lo lắng nhi thần có tâm tư khác. Hoàng thượng vĩnh viễn vẫn là hoàng thượng."
"Dạ nhi. . . . . ."
Linh Thái Hậu còn muốn nói điều gì, bên ngoài truyền đến tiếng bẩm báo: "Hoàng thượng giá lâm ──"
Trong mắt Ổ Dạ Lôi hiện lên một chút trào phúng, đứng dậy. Lúc này, Ổ Mạc Cát tiến vào, Ổ Dạ Lôi rất là cung kính hành lễ: "Thần đệ cung nghênh hoàng thượng."
Ổ Mạc Cát nguyên bản mang theo một bụng oán khí tính chạy đến hưng sư vấn tội vừa nhìn thấy Ổ Dạ Lôi, khí thế nhất thời bay mất. Chân tay luống cuống, hắn vội vàng nói: "Hoàng đệ không cần đa lễ, mau mau ngồi xuống đi."
"Thần tạ ơn hoàng thượng." Ổ Dạ Lôi ngồi xuống.
Linh Thái Hậu ở trong lòng bất đắc dĩ thở dài, chỉ chỉ một cái ghế khác nói: "Hoàng thượng cũng ngồi đi, hai huynh đệ các ngươi đã lâu không có cùng nhau ngồi một chút, hôm nay hãy theo ai gia dùng bữa đi."
Ổ Mạc Cát vừa muốn nói hảo, Ổ Dạ Lôi liền nói: "Mẫu hậu, trong phủ nhi thần còn có chuyện quan trọng, hôm nay chỉ sợ không tiện, hay là dời lại ngày khác đi. Ngày khác nhi thần tiến cung bồi mẫu hậu cùng hoàng thượng dùng bữa."
Ổ Mạc Cát cười đến xấu hổ, vội hỏi: "Hoàng đệ vì triều đình nhật lí vạn ky, không cần bồi trẫm dùng bữa, hoàng đệ khi nào rảnh rồi nói sau."
Linh Thái Hậu hơi nhăn mi tâm, chỉ có thể đối Ổ Dạ Lôi nói: "Được rồi. Bất quá nếu chuyện triều đình còn chưa xong, ngươi cũng phải bớt thời gian thường xuyên cùng mẫu hậu và hoàng huynh ngươi dùng cơm."
BẠN ĐANG ĐỌC
Lang Nha - Neleta (ĐM)
RomanceTên tác phẩm: Lang Nha Tác giả: Neleta Thể loại: nhất công nhất thụ, cổ trang Tình Trạng: hoàn Edit: Ảo Vũ Beta: Nana Văn án Bảy năm trước, Trác Như Sơ vì cứu hắn mất đi một thân công lực, Một đầu ô ti (tóc đen) chuyển thành tuyết, đại giới là đố...