Chapter 3
"Ay bahala ka na nga sa buhay mo!" irap ko. Tumayo ako para makababa na rin para makuha ang pagkain na ibibigay ni tita Marie.
Ano ba yan! Sinayang ko lang ang very precious time coe! Ba't ko nga ba pinansin si Bhouws in the first place!?
Hays.
Pinindot ko ang pababa na button ng elevator. Habang naghihintay naririnig kong humahalakhak si Bhouws. Tss. Mukha na siyang nabaliw. Bahala ka dyan, watch man.
"HAHAHA. Say goodbye to that Ferrari!" sabi ni Bhouws sa kaibigan niya. Sosyal si Kuya niyo, may pa-Ferrari. Big time siguro tong ka-phone call niya. Che. Edi kayo na.
Hmm, pero I never thought na may kaibigan pala si Bhouws HAHA. I thought that he's just that one watch man that nobody ever talks to. Emo. Che ulit!
Pumasok na ako ng elevator. Abala talaga ang Bhouws na yan sa buhay! Noong una, abala siya sa elevator along with that woman that he was with. Ngayon naman, akala ko na umiiyak siya! Putek!
Bait mo kase, Kelliah Jade Caverly!
Ay shocks nakalimutan kong pindutin ung ground floor. Pinindot ko na ang ground button at naghintay na bumaba ang elevator.
Time's flowing so slowly....
Bumukas ang elevator at nakita ko na agad si tita Marie. Lumabas ako at tinungo siya na nakaupo doon sa mga sofa sa lobby. Tumayo siya ng makita ako.
"Hi po, tita! Bless po." masigla kong sabi. Nilapit ko sa kamay niya ang noo ko kaya lang bago pa niya matamaan 'yung noo ko binaba niya na agad ang kamay niya. Ay. Naiwan tuloy sa ere 'yung noo ko.
"Ay bless you anak. Ito nga pala ung pagkain natin. Iakyat mo na at bigay mo kay Althea ung pagkain. Mauna na kayo may gagawin pa ako. Upo ka lang sa dining room at preprepare ni Althea ung dish. Hehe, magdadate muna kami ng tito Karhigh mo. Mauuna na kami't isusundo pa namin ung kambal niyang si Karlow. Hihi keleg c acoe." pagpapahayag ni tita, nilalagay pa ang iilang hibla ng buhok sa likod ng tenga.
Naks! Gumaganern sila tita! PBB teens ang peg.
Ngumiti nalang ako at kinuha ang nakalapag na pagkain sa lamesa dito sa lobby.
Habang nasa elevator, tinawagan ko si Pepe. Kelangan ko nang ibigay kay Gray ung ID niya. Wawa naman e. Baka bukas ng umaga mataranta pa siya na di niya mahanap ID niya tas andito lang pala sakin.
Nakaka-tatlong ring pa lang, sinagot na agad ni Pepe ang tawag. Good girl. Tsaka, yep, may signal dito sa elevator. Magic 'yan. Hehe.
"Hello?"
"Hi Pepe! Yu gats de digitz of Gray?"
"Ay tinawagan lang ako para sa number ni Gray! Hmmppph!" pagtatampo niya kuno.
"Wag ka kaseng assuming!"
"Tse. May digitz ako ni Gray. Ako pa no! Dumadamoves na ako agad in case!" pagiging girl scout niya.
Tumawa ako, "Give it to me pritti plesh with Taehyung on top?" gusto niya kasi si Taehyung, 'yung koreano.
"Nagpacute pa ang hindi cute. Pero, okay."
Binigay niya na rin sa wakas ung number ni Gray.
"K thnx bye—"
"Wala man lang thank you!¡?¿?¡!¿"
"Kaya nga may 'thnx' eh. Thanks 'yan for short. Pwe."
"Tse whatever. K bye."
Binabaan ko na agad siya. Kaimbyerna sayang load ko sa babaeng to! Pakipot pa sa number ni Gray! Lumabas na din ako ng elevator at pumwesto malapit sa isang halaman. Dinial ko na din si Gray. Para aware naman din siya na nasaakin ung ID niya.
BINABASA MO ANG
Buldivia Series #1: Kelliah
Aktuelle LiteraturKelliah Jade. A random woman with random thoughts in her own random world. Babaeng pinangalan sa skeleton at sa Bratz. Sabi sayo eh. Napaka-random. Kung anu-ano lang naisipan ng nanay. If you would ask the NBSB (No-Boyfriend-Since-Birth) lady, "Ano...