Chapter 27

819 23 0
                                    

Demon P.O.V

Dalawang araw na ang nakalipas at itong araw na 'to kami mag haharap. Today is August 30 at ngayong araw kami mag lalaban ang it's 2 in the afternoon kaya nag hahanda na kami.

At hindi ko na lang ekwe-kwento ang nangyari sa loob ng dalawang araw dahil pag kenwento ko ma-eestress lang ako kaya wag na lang.

"Demon saan ba tayo pupunta nito" tanong ni Janice habang nag lilinis ng katana.

"Oo nga lulusob ba tayo ng geyra nito? ang daming mga sandata eh" sabi din ni Lissana na nag lilinis ng baril.

"We are going to the gangster world, pero hindi naman natin kailangan ang lahat ng 'to yung iba lang" sabi ko sa kanila.

"Kung ganong bakit mo pa pinapalinis sa amin yung iba kung hindi naman pala gagamitin" iritang sabi ni Nathan.

"Paki mo eh ang dami ng alikabok kaya pinapalinis ko at magpasalamat ka kaya dahil pinapahawakan pa kita at pagagamitin"

"Edi thank you" sabi ni Nathan at insert sarcastic pa yan.

"Tss daliin niyo na yan para makapag handa na tayo at makapagplano, right demon?" Tumango ako sa sinabi ni Dana.

Dinalian na lang namin ang paglilinis saka kami pumunta sa conference room para isagawa ang plano.

***\***

"Ano na?" Nag madali?

"Ito na, ok relax ngayon gabi pupunta tayo sa gangster world para harapin si Stephen at makikipag laban para sumama siya sa atin at ang plano ay ako ang lalaban dahil ako ang may alam sa mga rules at kilala ako doon, Dana kaya mo bang patulogin ang mga tao?" Tanong ko dito.

"Yes, pero pag madami mga 5 min lang" tumango na lang ako.

"Ok na yun gawin mo na lang yan pag nag signal na ako, at Arianna ikaw ang bahala sa pag lagay ng fog sa arena just wait on my signal ok" sabi ko dito.

"Yes, ako na ang bahala dun, pero anong klaseng fog yung makapal o manipis?"

"Yung katamtaman lang para makapunta pa kayo sa arena pag nag signal na ako at makateleport na tayo papunta dito" tumango naman ito.

"At yung iba mag hintay na lang kayo sa signal ko, ok?" saka sila tumango.

"Maghanda na tayo may nilagay akong mga damit sa mga kama niyo pwede na kayo mag bihis" nag singtayuan na kami at pumunta sa mga kwarto namin.

**\\**

Nagbihis lang ako ng black sando at leather pants yung comfortable ako para makakilos ako ng mabilis at pinatungan ng leather jacket at black sneakers na may hidden lalagyan ng dagger.

At saka ako pumunta sa may mga make up kit ko at nagsimulang mag make up. At saka ako lumabas habang dala ang mga maskara nila pati na rin ang sa akin at ang paboritong katana ko at baril ko na nakalagay sa loob ng jacket ko.

"Are all ready" sabi ko sa kanila na ngayon ay nakasout ng mga itim na pang gangster world at nag make up din yung mga babae.

"Kanina pa kami ready at ang masasabi ko sayo Demon, you're a goddess ang ganda mo" hindi ko na lang pinansin yung sunod na line sa sinabi niya.

"Wear this mask para hindi kayo makilala" sabay bigay ko sa kanila ang mga maskara nila at sinuot naman nila kaya sinuot ko na rin ang sa akin.

"Let's go, kumuha na lang kayo ng tig iisang susi diyan, at ang hindi magaling mag drive makisakay na lang kayo" sabi ko saka kuha ng baby ko. At kumuha na rin sila ng mga susi.

--»»White Academy««--Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon